kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thứ Năm, 9 tháng 6, 2016

Phương châm sống, giá trị sống của bạn là gì và vì sao bạn lại lựa chọn chúng?

Tôi là một người theo đạo Công giáo, có 2 câu nói trong Kinh thánh mà tôi vô cùng tâm đắc, và tôi chọn để làm kim chỉ nam cho cuộc đời tôi:
1. "Nếu anh em muốn người khác làm gì cho mình, thì chính anh em hãy làm cho họ như vậy". Điều này đã được Dale Carnegie đề cập đến trong tác phẩm Đắc Nhân Tâm. Chính vì lẽ đó, tôi luôn cố gắng thân thiện với tất cả mọi người tôi gặp, giúp đỡ mọi người khi có thể, vì biết đâu một ngày nào đó chính chúng ta lại cần được sự giúp đỡ của những anh em mà chùng ta đã làm cho họ trước đó.
2. "Cho thì có phúc hơn là nhận". Tôi quan niệm sống đừng chỉ biết tích cóp cho riêng mình, nhưng phải chia sẽ với mọi người xung quanh. Cho đi không chỉ có nghĩa là tiền bạc, nó còn những thứ khác như kiến thức, kinh nghiệm, sự quan tâm, sự sẽ chia,... Khi chúng ta biết cho đi, bằng cách nào đó chúng ta sẽ được đón nhận lại những điều xứng đáng thuộc về mình.

Để làm được những điều trên không hề dễ dàng chút nào. Chính vì lẽ đó tôi luôn tự nhắc nhở mình phải luôn luôn cư xử hành động cho xứng đáng với chân dung con người mà mình hướng đến.

Bạn sẽ dùng cuộc đời của mình vào việc gì? Tại sao? 

Tôi sẽ chia cuộc đời và sự nghiệp của mình thành 3 giai đoạn chính:
Giai đoạn 1: Thấu hiểu bản thân mình cần gì, thích làm việc gì, đâu là công việc chuyên môn phù hợp với năng lực và đam mê của mình. Từ đó ra sức rèn luyện, trao dồi học tạp những kiến thức và kỹ năng cần thiết để phát triển nghề nghiệp của mình, phấn đấu trở thành chuyên gia ưu tú trong lĩnh vực mình theo đuổi.
Giai đoạn 2: Khi đã trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực mình đam mê, trên cơ sở đó tôi sẽ mang lại giá trị cho nhiều người khác thông qua công việc kinh doanh của riêng mình, do mình làm chủ. Chuyên gia bán hàng hàng đầu Zig Ziglar trong cuốn sách Nghệ thuật bán hàng bậc cao của ông có nói: “Bạn sẽ có được mọi thứ bán muốn nếu bạn giúp người khác có được mọi điều họ muốn”. Khi chúng ta mang lại giá trị cho càng nhiều người, đồng nghĩa với việc tôi sẽ nhận được những điều xứng đáng thuộc về mình.
Giai đoạn 3: Tôi sẽ dùng tiền do chính bản thân tôi kiếm được để giúp đỡ mọi người, từ gia đình, người thân, cho đến những người cần sự giúp đỡ của tôi. Bản thân tôi đã nhận được sự giúp đỡ rất nhiều. Ba tôi mất khi tôi lên 12 tuổi, một mình mẹ phải vất vả nuôi 3 anh em chúng tôi ăn học, anh em chúng tôi phải vừa học vừa làm nông phụ giúp mẹ. Và cũng chính thời gian đó tôi nhận được sự giúp đỡ rất nhiều từ những người xung quanh. Chính những điều đó khiến tôi tự nghĩ, mình sống phải có trách nhiệm với xã hội, với mọi người xung quanh mình, muốn được như vậy trước tiên và quan trọng nhất là mình phải có trách nhiệm với chính cuộc đời mình đã. Vì lẽ đó tôi luôn cố gắng hoàn thiện và phát triển bản thân, hướng đến mục tiêu cuộc đời mình. Ngày hôm nay phải tốt hơn hôm qua.
Tôi đang ở giai đoạn 1 của cuộc đời và sự nghiệp của mình, và tôi tin rằng chính môi trường IPL sẽ giúp tôi khai phóng được bản thân mình, trở thành một con người tự do, công dân trách nhiệm và chuyên gia ưu tú như tinh thần của IPL.

Tại sao bạn muốn tham gia vào Chương trình IPL?

Ngay thời điểm đọc được thông tin về IPL trên mạng, và sau buổi giới thiệu về học bổng IPL, tôi đã đăng status trên facebook bài tỏ một niềm vui sướng khi được biết thông tin về học bổng IPL và sự khát khao cháy bỏng được trở thành một IPLer, nơi đây tôi tìm được những giá trị của cuộc đời mình. 3 tinh thần chủ đạo của IPL là "thực học, khai phòng và chuyên sâu" nhằm giúp cho mỗi IPLer trở thành một "con người tự do, công dân trách nhiệm và chuyên gia ưu tú", đây chính là những giá trị mà tôi đang tìm kiếm trên hành trình của cuộc đời và sự nghiệp của mình.
- Con người tự do có nghĩa là tôi có đủ quyền và khả năng làm những việc mình yêu thích mà không bị giới hạn bởi các nguồn lực khác, đương nhiên vẫn phải trong một khuôn khổ của luật pháp.
- Công dân trách nhiệm, như tôi đã để cập, cuộc sống phải có trách nhiệm với cộng động và xã hội, với những người sống xung quanh mình, mà trước tiên không ai khác là mình phải có trách nhiệm với chính bản thân mình đã, và chính môi trường IPL sẽ rèn luyện tôi trở thành một con người có trách nhiệm hơn.
- Chuyên gia ưu tú, có nghĩa là mình phải trở thành chuyên gia trong lĩnh vực mà mình theo đuổi, IPL sẽ không đào tạo tôi trở thành chuyên gia, nhưng chính IPL tôi sẽ tìm ra được phương cách để rèn luyện mình trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực tôi theo đuổi, và điểm cốt yếu cuối cùng là mang lại thật nhiều giá trị cho thật nhiều người.
Đó là tất cả lí do mà tôi mong muốn và khao khát được gia nhập cộng đồng IPL và trở thành một IPLer để tự khai phóng chính con người mình, từ nhận biết được sở trường sở đoản của mình, từ đó có kế hoạch, mục tiêu và định hướng phát triển bản thân, phát triển sự nghiệp, mang lại giá trị cho thật nhiều người, bên cạnh đó mình cũng sẽ có được đầy đủ kiến thức và trải nghiệm để có thể giúp đỡ nhiều bạn trẻ khác không có cơ mai trở thành một IPLer có thể khai phóng tiềm năng trong họ.

Lý do gì khiến IPL nên tuyển chọn bạn? 

Theo tinh thần của IPL là "Thực học, Khai phóng và Chuyên sâu", đó cũng là niêm đam mê và khao khát của tôi. Trong buổi giới thiệu học bổng IPL, thầy Giảng Tư Trung có nói về chương trình đào tạo của IPL rằng: "trải qua năm vòng thi tuyển, một năm đào tạo và năm kỳ tự trải nghiệm vô cùng gian nan, phải làm việc đến tận khuya, mỗi ngày ngủ được 3-4 tiếng,... cuối cùng sau khi hoàn tất, IPL không cấp bất kỳ một văn bằng hay văn bản chứng nhận nào cho học việc cả, học viên không được bất cứ thứ gì từ chương trình". Nghe những ý kiến chia sẽ của Thầy, tôi càng mong muốn được trở thành một IPLer, vì khi đó, tôi nổ lực học tập và làm việc vì chính sự phát triển của bản thân mình, chứ không phải vì bằng cấp, sự công nhận hay bất kỳ lý do gì khác. Và tôi cũng tin rằng đây là mong muốn của chương trình IPL đối với mỗi học viên. 
Vì tin thần và quan điểm của tôi rất tương đồng với mục tiêu của IPL, chính vì vậy tôi tự tin khẳng định rằng mình phù hợp với chương trình này và tôi sẽ đánh đổi bằng mọi giá để có thể trở thành một IPLer và hoàn tất chương trình đào tạo cũng như đồng hành vĩnh viễn cùng các chương trình của IPL để cùng mang lại những giá trị cho thế hệ tiếp sau.
Tôi nghĩ chính quan điểm, thái đô, sự tự tin và niềm say mê của tôi đối với chương trình IPL là lý do IPL nên tuyển chọn tôi. Và tôi cam kết rằng mình sẽ trở thành một IPLer xuất sắc trong việc mở rộng và phát triển cộng đồng IPL.

Nguyễn Quốc Bửu

P/s: Trích hồ sơ dự thi tuyển sinh IPL Khóa 4, năm 2014, đọc lại thấy vui vui ^^


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

Bài đăng phổ biến