kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2016

Có rất nhiều cách để làm giàu, nhưng trong bài viết kỳ này, mình sẽ chia sẻ 8 cách khởi nghiệp kinh doanh nhỏ cho mọi người. Trong quá trình làm kinh doanh, nếu còn vướng mắc , bạn gửi email cho mình qua: haihoasong@gmail.com

1, Mở quán cà phê mini

Nói là quán cà phê, nhưng trong đó sẽ bán nhiều đồ uống khác như Capuchino, nước sinh tố, đồ uống pha chế, thức ăn nhẹ cũng như bánh ngọt

Khi làm kinh doanh, hãy kết thêm nhiều người bạn giỏi hơn mình

Tuy nhiên vì là quán cà phê, cho nên bạn cũng nên chỉ tập trung vào pha chế các thức uống có hương liệu của cà phê. Hãy đặt cho mình 1 mục tiêu là biến quán của mình thành quán cà phê nổi tiếng bậc nhất 1 quận , huyện trong thành phố, sau đó là cả thành phố biết đến, rất nhiều người xuất phát điểm từ ước mơ là giới thiệu hương vị cà phê theo công thức tự pha chế, và họ thành công tới mức mà cứ nói đến cà phê thì khách hàng chỉ muốn lái xe đến ngay quán, kinh doanh như vậy mới được xem là người thành công.

Để mở quán cà phê không mất nhiều vốn, nếu bạn muốn chỉ cần 70 triệu làm vốn thì cũng đủ, nếu bạn muốn 100 triệu cũng được, mà nếu bạn có 200 triệu thì cũng mở được quán cà phê, điều quan trọng là cách bạn pha chế 1 cốc cà phê có đủ ngon để lôi cuốn khách hàng ghé thăm lần thứ 2, lần thứ 3 hay không.

Kinh nghiệm của rất nhiều người làm kinh doanh cà phê cho thấy rằng, sự khác biệt trong mỗi cốc đồ uống nói chung và tách cà phê nói riêng làm cho khách hàng muốn quay trở lại hay không. Có nhiều người sử dụng cung cách phục vụ nhiệt tình , chu đáo để níu chân khách hàng, nhưng nếu cốc đồ uống mà bạn hay nhân viên của bạn pha cho các vị khách không đủ ngon, không đủ quyến rũ về hương vị thì chắc chắn khách hàng sẽ không bao giờ ghé thăm lần thứ 3, nếu có chăng thì quán của bạn có vị trí cửa hàng đặt trên đúng tuyến đường mọi người về nhà sau giờ tan sở.

Kinh doanh cafe là 1 trong số các ý tưởng kinh doanh nhỏ tốt nhất, mặc dù số người mở quán cà phê tại các thành phố và trung tâm huyện đang tăng dần, nhưng nó vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu về số đông và tính độc đáo trong thưởng thức cà phê. Có nghĩa là vẫn với những hạt cà phê, nhưng bạn sẽ không chỉ tạo ra 1 thức uống cà phê đen, cà phê đắng, cà phê đen đánh đường…mà còn là các thức uống khác dành cho giới trẻ, dành cho tuổi teen và thậm chí là cả người già.

Phải làm những gì để kinh doanh được cà phê

Muốn mở 1 quán cà phê nhỏ hay lớn thì đầu tiên bạn phải có mặt bằng( chưa tạm bàn đến trường hợp kinh doanh đồ uống trên mạng), dự tính tiền thuê mặt bằng khoảng 20 triệu/tháng hoặc cao hơn, nhưng nếu bạn lựa được vị trí cửa hàng có đông khách và nhu cầu giải trí cao thì chắc chắn tiền lãi sẽ cao hơn thế hàng chục lần, tức là bạn có thể lãi 200 triệu/tháng.

Có mặt bằng được rồi, bạn cần phải chuẩn bị một số bàn ghế, dụng cụ pha chế, quầy pha chế và thành toán. Trong bước này, có một sự thực giúp thu hút khách hàng, và đặc biệt là níu giữ khách đến quán lần sau và nhiều lần nữa.

Đó là việc bạn phải trang trí không gian của quán cà phê thật tuyệt, nếu bạn hướng tới đối tượng nào thì cần trưng bày và dán giấy tường theo đúng phong cách như thế. Ví dụ như nếu mình có cửa hàng cà phê đặt ở gần một viện bảo tàng, tức là khách hàng của mình có thể là người nước ngoài, có thể là người dân quanh đó, cũng có thể là người dân ở tỉnh khác đi du lịch tới đó, nếu như bạn trưng bày không gian theo phong cách lãng mạn, thư thái , nhẹ nhàng chắc chắn sẽ khiến khách hàng thích thú, đơn giản là khách vào thăm viện bảo tàng chỉ muốn giải trí, thư giãn chứ không hề muốn sự phức tạp, hoặc quá dối mắt.

Trang trí quán cà phê là cả môt nghệ thuật, và dường như nhiều ông chủ nhỏ chưa hiểu lắm về nghệ thuật thiết kế không gian đã làm hỏng không gian của 1 quán cà phê, đáng lẽ cần màu nhạt, họ lại trang trí màu sặc sỡ như màu đỏ chói, màu vàng chóe…

Tốt nhất là nếu bạn chưa hiểu về thiết kế không gian, tốt nhất là nên thuê 1 kiến trúc sư hoặc một nhà thiết kế không gian, họ sẽ giúp bạn làm mọi thứ, cũng không mất quá nhiều chi phí cho họ đâu.

Bạn phải luôn nhớ là, quán cà phê không phải nơi để người ta uống nước, mà đó là nơi khách hàng thư giãn, tâm sự cùng bạn bè. nếu bạn có thể tạo được sự thỏa mái cho khách bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu.

Bạn cũng đừng quên hệ thống âm thanh và ánh sáng thật tố, nhất là những bản nhạc thật hay. Có khi nhiều vị khách đến quán chỉ vì muốn nghe nhạc vì những bài hát bạn lựa chọn quá tuyệt vời.

Thuê nhân viên, điều này chắc chắn bạn phải làm, nếu như quán của bạn không phải trong trung tâm thành phố, vậy cũng chỉ nên thuê 2-3 người làm thôi, nhưng nếu diện tích quán khoảng 50m2 thì số nhân viên sẽ cần hơn. Bởi vì công việc cũng không quá khó khăn, trừ 1 số bộ phận pha chế cần sáng tạo tuy nhiên bạn cũng không cần thuê người có quá nhiều kinh nghiệm, đơn giản là bạn phải trả nhiều lương cho anh ta( cô ấy).


Bạn phải luôn nhớ rằng, tuyển nhân viên không phải tuyển người giỏi, mà là phải tuyển người phù hợp. Nghĩa của từ “Phù hợp” ở đây là vừa vặn với túi tiền, vừa vặn với công việc của bạn, một cửa hàng mới mở không thể trả quá nhiều lương cho nhân viên, thay vì đó bạn hãy bỏ chút công sức  cùng làm với mọi người. Khi đã tuyển được nhân viên, bạn hãy quan sát, đánh giá 1 người nào đó , mục đích là để đào tạo trở thành phó cửa hàng trưởng( bạn là cửa hàng trưởng) để quản lý quán cà phê lúc bạn đi vắng hoặc lấy hàng.


2, Kinh doanh đồ dùng trẻ em-Các buôn bán nhỏ nhưng lãi lớn

Đây thực sự là một cách khởi nghiệp kinh doanh với vốn ít, có thể bạn chỉ cần số vốn 15 triêu, 20 triệu, 30 triệu, 50 triệu cũng có thể kinh doanh được nghề này với lợi nhuận 500.000 VNĐ-1.000.000 VNĐ mỗi ngày, tức là bạn sẽ thu hồi vốn một cách nhanh chóng và nhận những khoản tiền lãi lớn từ 1-2 năm sau khi bắt đầu kinh doanh.

Lợi nhuận lớn, nhưng vốn đầu tư ít, điều đó nói cho bạn và mọi người biết là , công sức cùng mánh khóe và trí tuệ của chúng ta sẽ bỏ ra không ít. Công việc mà bạn cần làm thật tốt là đến các đại lý kinh doanh đồ tiêu dùng cho thiếu nhi, đồng thời phát triển hệ thống website cũng như Fanpage bán hàng trên mạng thật tốt.

Một trong 2 nội dung bạn phải làm trong ý tưởng làm giàu này đều quan trọng, bạn có thể tự đến các đại lý chào hàng, hãy tìm mọi cách thuyết phục họ như dót mật vào tai, bạn hãy làm mọi cách để họ tự nguyện mua hàng, có như vậy lần sau khi bạn đến họ mới niềm nở chào đón, lâu dần họ trở thành khách hàng quen thuộc của bạn lúc nào không hay.

Thị trường truyền thống của mặt hàng trẻ em rất kiếm lời, tổng doanh thu của những đại lý truyền thống có thể bằng 70% tổng doanh thu, trong đó có cả thu nhập từ bán hàng online. Lý do là vì tại thị trường nước ta hiện nay, thực sự thì công nghệ chưa được phát triển cho lắm, thói quen mua hàng qua mạng vẫn còn hạn chế, trong khi đó hộp sữa trẻ em liên quan đến tính an toàn, món đồ chơi như bộ xếp hình hay chiếc xe ô tô thu nhỏ lại có giá ao tới 1.500.000 VNĐ có bộ 8.000.000 VNĐ …Chính vì thế người mua không sẵn lòng để thanh toán qua thẻ mà chưa hề nắm rõ chất lượng mặt hàng cho con cháu họ.

Bạn hiểu vấn đề mình đang nói chứ, thực sự thì người tiêu dùng Việt Nam chưa mặn mà và tin tưởng lắm vào việc mua hàng online, tuy nhiên có một số phần trăm nhỏ người tiêu dùng lại chọn cách mua qua mạng, do họ không có thời gian, hoặc họ có tiếp xúc nhiều với công nghệ, thông tin , cho nên họ bớt e dè khi mua hàng trên internet, một phần khác cũng vì họ tin rằng không ai có thể lấy tiền của họ mà không bán hàng tốt, hàng chất lượng, tiền mà bạn có thể thu được từ khách hàng lẻ trên mạng chiếm tới 30%, cũng có thể cao hơn tùy vào khu đô thị, thành phố, doanh thu từ bán hàng online sẽ cao đến 50%. Có nghĩa là nếu doanh thu 1 tháng bằng 60.000.000 VNĐ thì thu nhập từ bán hàng online khoảng 18.000.000 VNĐ-30.000.0000 VNĐ.

Vì thế mà trong hầu hết các cách kiếm tiền cũng như đầu tư mình luôn nhắc bạn phải chú ý đến thị trường online. Các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay thực sự chưa nắm bắt được thị hiếu tiêu dùng trực tuyến, người ta chỉ cần cầm 1 cái điện thoại thông minh là có thể mua thẻ điện thoại 100.000 VNĐ , hay nạp tiền vào Ngân Hàng, rồi mua sách online, mua quạt điện,… chỉ bằng 1 chiếc điện thoại hay 1 chiếc PC văn phòng.

Mặt hàng tiêu dùng, đồ chơi, đồ dùng cho trẻ em là 1 thứ hàng hóa rất cần thiết, nó thuộc vào loại mặt hàng thiết yếu. Cho nên nếu bạn thực sự có chất lượng sản phẩm hoàn hảo cả bán cho đại lý , cửa hàng, cả bán trên mạng thì khách hàng sẽ không ngần ngại mà mua hàng trực tiếp trên website của bạn. Mục đích mình nói chi tiết cho bạn như vậy, là muốn nhắc bạn đừng ngần ngại xây dựng 1 trang web , sau đó đăng tất cả hàng hóa trên đó, dùng các giải pháp truyền thông, quảng cáo để đưa sản phẩm tới người tiêu dùng.

Trong kinh doanh đồ dùng trẻ em, nếu bạn làm tốt website, thi đại lý truyền thống sẽ tự tìm tới công ty của bạn chứ không cần bạn đi chào mời, hay bán hàng trực tiếp.

Nguyên tắc quảng bá sản phẩm cho trẻ em

Bạn phải nhớ rằng, người mua hàng là cha mẹ, ông bà, chứ không phải các em bé, do vậy bạn cần làm hài lòng trước những người như cha mẹ chứ không phải là con cháu của họ.Còn để thuyết phục họ mua hàng, bạn phải đảm bảo sản phẩm của mình thực sự chất lượng. Vì đây là mặt hàng đặc biệt, khách hàng ít khi tiếc tiền, bởi vì sẽ gây nguy hiểm cho chính người thân của họ.

Cả trong bán hàng trực tiếp và làm truyền thông bạn giữ được nguyên tắc trên, chắc chắn bạn sẽ thành công với ý kế hoạch kinh doanh này.

3, Cửa hàng bánh xanh

Bên cạnh việc bán bán xanh tự nhiên, bạn có thể kinh doanh thêm đồ uống xanh chỉ thế thôi thì mỗi ngày bạn có thể kiếm từ 800.000 VNĐ- 2 triệu. Tuy nhiên bạn sẽ phải tra tiền nguyên liệu, công nhân viên và chi phí thuê mặt bằng cũng tương đối, do vậy mà bạn cần tiết kiệm nhiều hơn.

Bạn hãy định giá cho chiếc bánh của mình cao hơn so với chiếc bánh của người người khác từ 10.000 VNĐ-50.000 VNĐ, đơn giản là vì bánh của bạn là bánh có màu xanh và được làm từ nguyên liệu tự nhiên chứ không phải đường hóa học và các phụ giao công nghiệp.

Đồ uống mà bạn bán ở quán cũng cần có màu sắc tự nhiên, bởi vì bạn đang định vị quán bánh và đồ uống của mình là nơi bán thức uống đồ ăn xanh, sạch và nhiều dinh dưỡng. Với kế hoạch kinh doanh này, nếu bạn thực hiện tốt việc quảng bá thương hiệu thì đối tượng khách hàng sẽ được mở rộng từ người già, người trung niên cho tới lớp trẻ thanh niên.

Quảng bá cửa hàng của bạn

Bánh có màu sắc tự nhiên, nguyên liệu sạch và không sử dụng bất kỳ một hóa chất nào, đây là 1 cách kinh doanh tại nhà, tại quán nghiêm túc, thực sự chứ không hề nhốn nháo như các quán bánh, đồ uống khác trên phố, họ chạy theo lợi nhuận mà quên mất rằng nghĩa vụ của người kinh doanh thứ hàng hóa này là làm hài lòng khẩu vị của khách hàng.

Bạn sẽ không phải làm gì nhiều cả, phương pháp marketing truyền miệng là cách tiếp cận khách hàng , lôi kéo người mua tới quán. Bạn hãy làm mọi thứ để thực hiện mục tiêu quảng bá như thế. Có thể là phát tờ rơi với lời lẽ giới thiệu hấp dẫn làm sao để bạn bè, anh chị, em, người thân của người xem tờ rơi sẽ theo họ tới quán. Quảng cáo trực tuyến là cách đang được áp dụng rất tốt khi muốn quảng bá, giới thiệu 1 sản phẩm, dịch vụ nào đó.

Vốn đầu tư: 80 triệu-150 triệu.

4, Cửa tiệm làm móng

Đây là ý tưởng quen thuộc, tuy nhiên nó mang lại doanh thu cực lớn từ 5.000.000 VNĐ-10.000.000 VNĐ mỗi ngày , trong khi đó vốn mà bạn bỏ ra chỉ là trả tiền lương cho nhân viên, thuê cửa hàng, tiền mua dụng cụ, đồ nghề.

Đây là một mô hình kinh doanh với vốn ít rất hiệu quả, nó thích hợp cho phụ nữ, con gái, tất nhiên nếu bạn là đàn ông, bạn vẫn có thể làm, thậm chí phái nam không hiểu rõ về gu làm đẹp nhưng lại kiếm nhiều tiền hơn, là bởi vì chủ quán đẹp, họ biết cách chiều khách, đặc biệt là những người khác giới thường hấp dẫn nhau nhiều hơn là những người cùng giới, có nghĩa là 1 quý bà sẽ thích hơn khi được 1 anh chàng Soái Ca làm móng tay cho mình, sức hấp dẫn giữa 2 phái khác nhau đã được khoa học chứng minh.

Điều cần chú ý

Khi muốn khởi nghiệp với vốn ít bằng cửa hàng làm móng, bạn cần thuê được 1 vị trí có nhiều phụ nữ quý bà, tức là họ giàu, họ có tiền và thích ăn chơi, còn nếu như bạn định đặt cửa hàng ở thị trấn, thị xã toàn phụ nữ làm ăn nghèo khó thì tốt nhất là không nên làm.

Thứ 2 là bạn cần đa dạng trong các kiểu dáng móng tay, móng chân. Nếu làm được điểm này, khi trở về khách hàng sẽ nghĩ “ Lần sau mình sẽ làm mẫu đó, mẫu hôm nay cứ dùng 1 tuần…”.

5, Bán sản phẩm theo xu hướng

Tức là người tiêu dùng thích thú sản phẩm nào, thì bạn hãy nhập và bán sản phẩm đó. Mình còn nhớ có 1 khoảng thời gian CoCa CoLa đưa ra chiến lược bán hàng ghi tên người dùng trên Lon nước ngọt của họ, và họ đã thành công khi hiệu ứng lan truyền tới khách hàng cực hiệu quả, năm đó họ bán ra được 1 lượng cực lớn nước ngọt.

Những đại lý nhập nhiều nước ngọt Coca Cola năm đó cũng thắng đậm chứ không ít , đó chính lf điểm lợi của việc kinh doanh hàng hóa theo xu hướng.

Hay như là Bún chả Obama chẳng hạn, Khoảng giữa năm 2016, Tổng thống Mỹ Obama đến Việt Nam, ông ta ghé thăm 1 quán bún chá ở Hà Nội, Ngay đó khoảng 10 ngày, báo đài đưa tin tức rằng, ai đến quán ăn đó cũng gọi 1 suất bún chả Obama, không biết là bây giờ nó còn hiệu ứng đó hay không, tuy nhiên những người thông minh sẽ có cách tự làm món bún chả Obama và kinh doanh, tất nhiên là bạn cũng phải xin phép chủ quán mà trước đó ông Obama đã đến,đôi khi sẽ cần hoàn thành những thủ tục pháp lý để được kinh doanh thứ bún chả đó.

Hoặc là kinh doanh đĩa hát CD, mình còn nhớ vào những năm khoảng 2000-2006 là thời kỳ thịnh nộ của các cửa hàng đĩa CD, VCD, tóm lại cứ là đĩa hát thì đều có thể mở quán và bán. Lúc đó công nghệ máy tính, Tivi thông minh, đầu kỹ thuật số chưa phát triển, cho nên cứ nhà ai có chiếc đầu ghi băng là sang lắm, nếu có vài chiếc đĩa nữa thì họ đúng là người biết thưởng thức cuộc sống.

Những năm đó người kinh doanh CD, VCD lãi lắm, nhưng bạn nhìn thực tế bây giờ xem ? Đĩa CD đã không còn nhiều nữa, có chăng chỉ xuất hiện 1 vài cửa hàng lớn, người ta gọi đó là trung tâm băng đĩa, họ duy trì là vì sở thích, niềm đam mê với đĩa hát một thời. chứ thực ra người nghe có thể dùng điện thoại Tivi công nghệ cao, máy nghe nhạc,…để thưởng thức âm nhạc và không cần mất tiền mua đĩa.

Khi một thứ hàng hóa nào đó nổi bật lên, bạn cần xác định xem nó có phải là xu hướng hay không, sau đó hãy kinh doanh một cách chớp nhoáng, có thể bạn sẽ kiếm được vài chục triệu từ kế hoạch kiếm tiền như thế đó.

6, Bán phụ kiện, trang phục cho chó mèo

Ý tưởng này được mình nhắc tới rồi, bạn có thể tìm bài viết trong trang web của mình, trong bài viết đó mình phân tích rất kỹ về cách thực hiện dự án này.


Tiền lãi của mô hình này không được nhiều cho lắm, nếu làm tốt trong giai đoạn đầu bạn sẽ kiếm được 500.000 VNĐ-800.000 VNĐ, tại miền Bắc, kinh doanh trang phục cho chó mèo chưa cạnh tranh nhiều, nhưng trong Sài Gòn thì đã phát triển rất lâu, nên nếu bạn muốn kinh doanh mặt hàng này trong khu vực miền trong thì cần e dè và tính toán thậy kỹ lưỡng.

Hiện nay trên thị trường phân định ro 2 loại sản phẩm cao cấp và bình dân. Theo mình đánh giá từ thực tế thị trường thì các sản phẩm phụ kiện, quần áo chó mèo có giá rẻ thường nhập từ Trung Quốc( đương nhiên là vẫn có sản phẩm giá đắt), và sản phẩm giá cao thì nhập từ Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc…

Đây là mặt hàng không quá kén khách, vì thế bạn hãy tập trung vào mở rộng, phát triển thị trường, làm càng rộng càng tốt, vì thu nhập của người Việt Nam thường trung bình bằng nhau, cho nên nếu bạn đánh đúng tâm lý và mở rộng thị trường ( có thể bán ở Hà Nội và các tỉnh lân cận), hiệu ứng lan truyền sẽ xảy ra, tiền sẽ nhảy về túi của bạn nhiều hơn.

7, Làm dịch vụ vận chuyển trong nội thành

Ở Hà Nội, Thành Phố Hồ Chí Minh cực kỳ phát triển dịch vận chuyển hàng hóa nội đô. Bạn chỉ cần thuê người biết chạy xe máy về làm nhân viên , vậy là có thể khởi nghiệp.

Mỗi chuyến chạy bạn có thể thu 15.000 VNĐ-30.000 VNĐ, nếu có 10 người nhân viên, mỗi tiếng họ chạy được 2 khách hàng trong nội thành với mức giá bằng 20.000 VNĐ , vậy thì 1 ngày 8 tiếng bạn sẽ có 160 Vị khách, có nghĩa là bạn sẽ thu về 3.200.000 VNĐ, sau khi trừ đi các chi phí lương nhân viên, tiền xăng xe bạn sẽ được hưởng 1 khoản lợi nhuận không nhỏ, tất nhiên là chúng ta chỉ tính mức giá và số lượng đơn hàng thấp nhất như vậy, bạn hoàn toàn có thể nâng giá vận chuyển hàng.

Lưu ý một điều, bạn cần tập trung vào hàng hóa nhỏ gọn, nhẹ nhàng và không vi phạm pháp luật.

8, Bán nông sản trên mạng

Mình kể câu chuyện này để bạn thấy được là tầm quan trọng của rau củ nông nghiệp quan trọng như thế nào.

Người anh của mình làm trong 1 công ty lập trình web, vì quá bận rộn với công việc, anh ấy và vợ mình đã về 1 vùng quê nhỏ nằm ở ngoại thành Hà Nội, thuê người nông dân tại đó trồng rau, và nói với họ rằng, “ Tôi sẽ mua rau của bà đến suốt đời”, cứ 3 ngày bà mang 1 tải rau ra bến xe gửi cho tôi lên 1 chiếc xe quen về Hà Nội”. Người nông dân được anh mình thuê trồng rau vui mừng, không ngừng cảm ơn anh mình. Quả thực thì anh ấy đã mua rau của người nông dân và trả tiền bà ta sòng phẳng.

Trong câu chuyện này, anh mình muốn sử dụng rau sạch, còn người nông dân được tiền. Vì người bà nông dân chưa biết sử dụng công nghệ thông tin để bán rau của mình trên mạng, cho nên bà ấy chỉ có thể chờ may mắn xuất hiện là bán ở chợ cóc, bán ở quanh làng xóm. Nhưng khi anh mình đến, bà ấy đã có 1 đơn hàng lâu dài và ổn định với số lượng nhiều.


Ngay sau đó, vì thấy có nhiều rau, mà người anh của mình lại làm về lập trình website, cho nên anh ấy đã đăng bán sản phẩm rau sạch trên mạng và được bạn bè hưởng ứng, nhưng vì công việc bận rộn, cho nên anh ấy đã không duy trì bán rau nữa.

Rõ ràng nông sản có tầm ảnh hưởng lớn trong đời sống chúng ta, nhưng nó lại chỉ được bán ở làng xã, thôn bản, ngày nay cũng đã có người bán chúng trên mạng nhưng lại đề mức giá quá cao, chính vì thế bạn có thể giảm giá, bán trên mạng và ăn chênh lệnh theo số lượng.

Vậy nhé mọi người, hẹn gặp bạn trong những ý tưởng khởi nghiệp mới. Các câu hỏi về kinh doanh bạn gửi email tới haihoasong@gmail.comhoặc để lại lời bình luận.


Luong Van

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

Bài đăng phổ biến