kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Khi không có kinh nghiệm thì có những cách kinh doanh nào tốt ! Nội dung bài viết hôm nay mình sẽ mách cho mọi người 4 ý tưởng kinh doanh cho người mới.

Mục đích của bài viết này là giúp bạn có kinh nghiệm kinh doanh, vì vậy khi bạn đọc các ý tưởng này hay thực hiện chúng thì cũng phải quyết tâm, ghi chép lại những điều cần thiết để giúp bản thân có nhiều kiến thức.

1, Bán đồ trong chợ đêm

Một người quen xa của mình trước đây không có chút kinh nghiệm nào về kinh doanh, anh ta rất muốn thực hiện 1 cách làm giàu nhanh nhất nhưng không có nhiều tiền để đầu tư lớn, trong 1 lần đi chơi cùng bạn gái đến chợ đêm, anh ta nảy ra ý tưởng mang hàng hóa vào chợ đêm bán, vài hôm sau anh ta nhập hàng và vào khu chợ đó thuê 1 vị trí bán hàng, sản phẩm mà anh ta kinh doanh là quần áo, người mua hàng chủ yếu là người dân ở đó và giới văn phòng đi chơi buổi tối.

Tình hình kinh doanh của anh ta rất thuận lợi , mỗi ngày kiếm 400.000 VNĐ-700.000 VNĐ, sau một thời gian không hiểu vì lý do gì mà anh ta không kinh doanh nữa, có thể là vì lý do cá nhân, tôi cũng không liên lạc với anh ta nữa vì công việc bận rộn.

Nhưng tôi biết rằng anh ta đã có kinh nghiệm kinh doanh, họ biết rằng phải lựa chọn vị trí nào thì mới có thể bán được quần áo, phải chào đón và giới thiệu sản phẩm ra sao, phải nhập hàng từ đâu, và làm thế nào để làm hài lòng khách hàng.

Từ một người không có khái niệm về kinh doanh, nhưng mong muốn làm giàu, bây giờ anh ta đã có kinh nghiệm làm nghề và có thể hoàn toàn tự tin bán quần áo.

Việc đầu tư bán hàng trong chợ đêm không có nhiều rủi ro, nó giúp những người chưa biết gì về buôn bán tự tin, và xây dựng được nền tảng. Là bởi vì lượng khách hàng tiềm năng di chuyển trong khu chợ liên tục , thường xuyên, cho nên khả năng tiếp cận khách hàng cao, người bán hàng trong đó sẽ rất dễ tiêu thụ được hàng hóa, hơn nữa lại được ban quản lý khu chợ bảo vệ nếu gặp sự cố.

Như vậy là khi đầu tư kinh doanh trong chợ đêm, bạn đảm bảo được 1 lượng khách hàng ổn định mỗi ngày, đảm bảo về an ninh và số vốn bỏ ra cũng không mất quá nhiều vì đơn giản là vị trí bán hàng trong chợ là do bạn thuê theo tháng, theo tuần chứ không mất tiền mua hay trả với số lượng lớn.

Có rất nhiều người từ vùng quê lên phố làm ăn nhờ vào bán hàng chợ đếm mà xây được nhà ở quê , mua được xe ô tô đi lấy hàng, hoặc là tạo được mảnh đất ở ngoại thành. Đây không phải một cách khởi nghiệp kinh doanh tệ, nó có thể giúp người ta một cuộc sống tốt hơn cho đến khi tự mở công ty riêng.

Nhưng bạn cũng phải lưu ý những điểu như vậy:

Sẽ có sự cạnh tranh giữ sạp hàng này và sạp hàng khác trong khu chợ, bạn sẽ phải cân đối mối quan hệ đó để không làm mất lòng ai cả.

Tìm được nguồn hàng chất lượng, giá tốt. Trong đó phải ưu tiên chất lượng sản phẩm lên đầu, sau đó mới đến yếu tố giá cả.

Rủi ro trộm cắp, nói gì thì nói , việc bán hàng ở 1 khu chợ đêm lộn xộn sẽ gặp phải những rủi ro như vậy. Có thể ai đó sẽ lấy đi 1 bộ đồ trị giá 700.000 VNĐ hay một chiếc vòng trang sức 200.000 VNĐ cũng khiến tiền lãi ngày hôm đó mất trắng. Bạn cần đề phòng cao độ khi kinh doanh.
Hãy nhớ rằng, người ta không bán hàng hóa mà bán cách phục vụ, sự khác biệt khi mua hàng hóa của bạn.

2, Cửa hàng 20.000 VNĐ

Kinh doanh ít vốn bằng cửa hàng 20.000 VNĐ thích hợp với người có ít kinh nghiệm hoặc chưa có kinh nghiệm là bởi vì người đầu tư sẽ không phải tính toán của quá nhiều về lợi nhuận, tiền hàng, vốn đầu tư. Công việc của bạn là thuê 1 vị trí đặt cửa hàng, thuê 2-3 nhân viên và nhập hàng về trưng bày.


Sau đó dùng vài biện pháp giới thiệu hàng hóa đơn giản như quảng cáo trên mạng, quảng cáo truyền thống ngoài đường… Khi có khách hàng , bạn hãy đề giá tất cả các món đồ bằng 20.000 VNĐ. 

Người mua lấy bao nhiêu món hàng thì tính từng đó tiền, ý tưởng này được nhiều người thực hiện cho đến khi họ có kinh nghiệm kinh doanh để chuyển sang kinh doanh thứ hàng hóa khác.

Cửa hàng 20.000 VNĐ là cách bán hàng đánh vào tâm lý có lợi cho người mua, khách tưởng rằng họ sẽ có lời khi mua được 1 món hàng rẻ chỉ 20.000 VNĐ , trong khi món hàng đó bán ngoài thị trường trị giá 35.000 VNĐ.Nếu bạn làm họ hài lòng, họ sẽ giúp bạn mua các sản phẩm khác mà đáng ra nó chỉ có 15.000 VNĐ ngoài kia, vậy là bạn lãi 5.000 VNĐ/sản phẩm.

Một người kinh doanh hiệu quả và khôn ngoan, họ sẽ không bao giờ để cho khách hàng thấy rằng họ bị lỗ mà phải là người bán hàng bị lỗ, trên lý thuyết và cách đánh giá chung chung thì nó là như vậy, nhưng thực chất thì người bán hàng vẫn lãi, đây chính là mưu mô, ý đồ cuối cùng của người bán hàng.

Làm những gì để bắt đầu với mô hình kinh doanh ?

Tìm 1 vị trí cửa hàng có nhiều bạn trẻ tuổi từ 18-24, hãy trang trí cửa hàng này theo phong cách trẻ trung, năng động. Làm các giá đỡ và móc treo hàng hóa, bạn có thể dành một diện tích nhỏ trong không gian đó chuyên bán đồ 100.000 VNĐ hoặc 500.000 VNĐ, đương nhiên là các sản phẩm giá cao so với 20.000 VNĐ phải kinh doanh sản phẩm chất lượng tốt và có sự khác biệt.

Tìm nguồn hàng, Bạn hãy tìm 2 nguồn hàng có giá nhập tốt nhất, và đừng quên đánh giá họ có uy tín hay không.

Giới thiệu quảng bá thương hiệu cửa hàng 20.000 VNĐ của bạn. Việc làm này cũng không quá khó nếu bạn xác định được vị trí cửa hàng có nhiều bạn trẻ như đã nói.

3, Kinh doanh quán phở

Mua sắm một số dụng cụ nấu ,làm bếp, thuê 1 cửa hàng, thuê 2 nhân viên phục vụ  và thiết kế 1 tấm biển treo giữa cửa hàng, vậy là có thể bắt đầu cách kinh doanh nhỏ này rồi.

Món phở.

Người chưa có nhiều kinh nghiệm thì việc kinh doanh-buôn bán những mặt hàng đơn giản, dễ làm sẽ thuận tiện hơn. Nếu bảo người mới kinh doanh đi kinh doanh sơn, kinh doanh vật tư xây dựng, vậy khác gì làm khó cho chính họ.

Bạn có biết 1 ca sĩ muốn chiến thắng trong các cuộc thi âm nhạc như VietNam Idol, Tìm kiếm tài năng Việt Nam, Sao Mai… đều sẽ phải chọn đúng 1 bài hát trước mỗi đêm thi, nếu không chọn đúng thì họ sẽ thua ngày hôm đó. Người làm kinh doanh cũng vậy, họ phải chọn đúng sản phẩm để không bị thất bại và phô diễn tốt nhất khả năng làm buôn bán của mình.

Người kinh doanh phở hầu như là lao động chân tay, nhưng bạn là ông chủ, bạn sẽ chỉ phải cố gắng làm những việc đó trong thời gian đầu để hướng dẫn các nhân viên của mình. Sau đó thì có thể ung dung ngồi thu tiền từ đồng vốn đầu tư của mình.

Kinh doanh 1 bát phở có thể lãi khoảng 10.000 VNĐ-17.000 VNĐ, đây không phải là số lãi nhỏ. Nhưng trước khi kiếm được số tiền lãi đó, bạn sẽ phải chọn được 1 vị trí bán hàng thật tốt, đây là yếu tố được đánh giá là quan trọng nhất, sau thì đến chất lượng bát phở và cung cách phục vụ khách hàng.
Bạn cũng đừng quên việc trang trí cửa hàng, nó quan trọng và không thể không thiếu trong kinh doanh quán ăn. Không gian đẹp, cao ráo sẽ khiến khách hàng thỏa mái và muốn trở lại lần thứ 2, 3… Nhưng ẩm thấp, tối và không sạch sẽ có thể làm khách hàng chẳng bao giờ muốn tới lần sau, có chăng chỉ là bần cùng mà thôi.

4, Mở cửa hàng Spa, làm đẹp

Cửa hàng spa và làm đẹp như trang điểm, chăm sóc da thường không cần quá nhiều kỹ năng, mà đây là lại nhu cầ thiết yếu của phụ nữ trong xã hội hiện đại. Người kinh doanh dịch vụ này thường lãi khoảng 400.000 VNĐ- 1.000.0000 VNĐ mỗi ngày, đối với các quán kinh doanh lớn thì sẽ không có số doanh thu trên.


Nhưng trước khi mở cửa hàng, bạn sẽ phải đi học những kỹ năng chăm sóc làm đẹp, có những khóa học như thế ở các Spa đã làm kinh nghiệm lâu năm, cũng có những khóa học do một trung tâm nào đó mở ra.

Kinh doanh Spa , làm đẹp nói đơn giản thì cũng đơn giản, mà nói khó làm thì cũng khó, người ta chú ý vào cung cách phục vụ và sự hài lòng của khách hàng. Người đi Spa, làm đẹp thường là giới trung lưu và thượng lưu, cũng có khách hàng ở số người có thu nhập thấp nhưng không nhiều. Do vậy việc nắm bắt các quy tắc gia tiếp và làm hài lòng khách hàng trong giới trung lưu và thượng lưu là rất quan trọng.

Căn bản thì kinh doanh dịch vụ này chỉ tập trung nhiều vào sự hài lòng của khách, nhưng các nhiệm vụ khác như đảm bảo chất lượng dịch vụ là đẹp, chính sách khuyện mại, giảm giá và đặc biệt là ưu đãi cho khách hàng quen cũng quan trọng. Thiết kế không gian trong dịch vụ này đặc biệt quan trọng, bạn sẽ phải làm việc này thật kỹ lưỡng.

Về vị trí cửa hàng, bạn cần lựa các nơi có nhiều người dân trong thành phố, nhất là người thuộc giới trí thức, giới văn phòng, họ chính là cách khách hàng tiềm năng và lâu dài của bạn đó. Đối với nghề này người ta kiếm tiền chủ yếu dựa vào khách quen, cho nên bạn có thể đặt cửa hàng ở chỗ khuất, cũng có thể đặt ở mặt đường nơi nhiều người qua lại, nhưng mình vẫn đánh giá vị trí giao lưu trên mặt đường tốt hơn.

Hãy để mức giá trung bình và thấp hơn so với các cửa hàng khác ở phường, quận lân cận, điều này quan trọng không kém vấn đề đảm bảo cung cách phục vụ khách hàng. Phụ nữ thường là người chi li trong tài chính, nếu bạn làm cho khách hàng cảm thấy họ được hời hơn 10.000 VNĐ- 40.000 VNĐ thì chắc chắn công việc làm ăn của bạn sẽ tấp nập khách hàng hơn đó, người kinh doanh giỏi là người biết dùng kế hoạch kinh doanh chứ không phải người có nhiều tiền để đầu tư.

Trên đây là 4 cách kinh doanh nhỏ mà mình hướng dẫn những người chưa có kinh nghiệm. Ai cũng có thể làm được chứ không riêng những người mới buôn bán làm ăn. Được rồi hẹn gặp mọi người trong các ý tưởng kinh doanh khác, những câu hỏi về kinh doanh để lại trong phần binh luận hoặc gửi email về : haihoasong@gmail.com


Luong Van

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

Bài đăng phổ biến