kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

Kinh doanh mặt hàng gì hiệu quả khi chúng ta mở cửa hàng? bởi vì không phải mặt hàng nào cũng có thể mở gian hàng được,  sau đây mình sẽ phân tích cho mọi người là hạng mục sản phẩm nào có thể mở cửa hàng để bán.


1, cho thuê quả khinh khí cầu theo giờ, theo số ngày sử dụng


Số tiền kiếm được có thể từ 1 triệu -7 triệu/ngày

Hiện nay trên thị trường giá mỗi lần thuê 1 quả khinh khí cầu ít nhất bằng 1.5 triệu đồng, những loại bóng có đường kính khoảng 3m thì giá sẽ bằng 3.5 triệu đồng

Mô hình này rất phù hợp để có 1 cửa hàng vừa làm văn phòng, vừa làm gian hàng bán sản phẩm luôn.



không phải mặt hàng nào cũng thích hợp để mở ra cửa hàng

Dịch vụ khá mới lạ, bởi vì hình thức dịch vụ này chưa phát triển tại Việt Nam. Trong các buổi triển lãm ngoài trời, đám cưới, tiệc sinh nhật, mừng thọ, lễ khởi công khánh thành, hoặc các lễ hội thường cần đến một vài quả bóng khinh khí cầu để trang hoàng cho đẹp hơn, với những người nghèo thì họ không có tiền để chơi dịch vụ này, nhưng những người giàu có họ sẵn sàng thuê 3-5 quả trong đám cưới hoặc lễ sinh nhật, mừng thọ của họ.

Đây là một nghề kinh doanh chưa được phổ biến ở nước ta, vẫn có những đối tác ( công ty) làm dịch vụ này nhưng họ thường làm cùng 1 số dịch vụ khác như chuẩn bị và trang trí bàn ghế…nếu chúng ta cho thuê thì sẽ chỉ cho thuê quả khí cầu này thôi, sau khi đã có khoản doanh thu ổn định thì có thể mở rộng làm thêm 2-3 dịch khác.

Số vốn đầu tư dự kiến để mở cửa hàng bán dịch vụ này:

Tiền hàng : 100 triệu-150 triệu đồng

Chi phí quảng cáo, marketing: 20 triệu đồng

Chi phí thuê cửa hàng : 13 triệu


2, nước hoa


Phụ nữ có nhu cầu mua sắm rất cao, chủ yếu những sản phẩm họ mua có tính chất làm đẹp, trang trí hoặc những món hàng gì “hay hay” lạ mắt, và độc đáo mà hữu dụng thì họ sẽ mua mà không trần trừ.

Nước hoa là sản phẩm có thể bán cho cả đàn ông, nhưng phụ nữ họ dùng nhiều hơn, trong tương lai mặt hàng này sẽ luôn phát triển và không bị mai một. có điều là bạn cần cập nhật các mẫu mới, sản phẩm hương nước hoa càng lạ và đặc biệt sẽ càng giúp cửa hàng của bạn được nhiều người biết đến. nhất là khi chúng ta nhập 1 mặt hàng nào đang là mốt ở Châu Âu mà trong nước chưa hề xuất hiện thì tỷ lệ hốt bạc rất lớn.

Nước hoa là mặt hàng được sử dụng nhiều, nó giống với các sản phẩm làm đẹp như phấn, son, kem dưỡng da, dầu gội đầu, … đặc điểm trung của những mặt hàng này là cần có cửa hàng để trưng bày mẫu , dù kênh bán hàng online của bạn mạnh bao nhiêu nhưng nếu không có cửa hàng thực tế thì khách hàng không hẳn sẽ tin tưởng bạn, nhất là nước hoa và các món đồ làm đẹp nói chung ảnh hưởng đến sức khỏe của họ.

Theo kinh nghiệm và một yếu tố khác đòi hỏi bạn phải có cửa hàng khi kinh doanh nước hoa, đó chính là tính cao cấp. bạn không thể bán một lọ nước hoa trị giá 1 triệu đồng ở nhà của mình theo cách là kinh doanh online. Nếu không có giá kệ để trưng bày , giá trị cao cấp vốn có của nó sẽ bị hạ thấp, điều đó cũng đồng nghĩa là bạn đang hạ thấp đẳng cấp của khách hàng. Những chị em khi đã chi tiền mua những hộp nước hoa thì bạn đừng bao giờ xem thường họ.

Vốn dự kiến để thực hiện mô hình:

Tiền hàng: 150 triệu -200 triệu đồng

Chi phí thuê cửa hàng, tủ kính, giá kệ và trang trí: 50 triệu đồng

Chi phí marketing: 15 triệu đồng

3, kinh doanh quán bar mini


Ở Việt Nam chúng ta thì cho rằng muốn mở quán bar phải có nhiều vốn, nhiều tiền , nào là 500 triệu, 700 triệu rồi 1 tỷ … nhưng mà mở quán bar kiếm tiền thực sự không cần nhiều tiền đến thế, bạn có thể giảm quy mô của nó đưa về một quán bar mini , mà số lượng khách hàng mình tin rằng vẫn nhiều, quan trọng là bạn biết cách phục vụ khách thế nào, mang đến cho thượng đế giá trị gì ,vậy thôi là có thể kiếm tiền từ mô hình này.

Quán bar sinh ra nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí, vì thế mà cứ yếu tố gì làm khách hàng vui vẻ lành mạnh là có thể đưa vào phát triển, bạn có thể nghĩ ra một vài cách hấp dẫn khách đến lần sau như là : phục vụ miễn phí 15 phút đầu, cung cấp dịch vụ làm việc văn phòng tại quán . bởi vì rất nhiều người đến bar cùng bạn bè nhưng công việc vẫn chưa xử lý xong,… tư duy theo lối nghĩ như thế bạn sẽ có sự độc đáo và hấp dẫn thượng đế của chúng ta.

Quán bar lớn thông thường có diện tích khoảng 100m2 và 4-5 tầng. nhưng chúng ta chỉ cần khoảng 30m2 và 2 tầng là đủ, vấn đề là dịch vụ có tốt hay không. Mỗi quán bar mini như thế này, nếu làm tốt, mỗi ngày có thể kiếm 5-10 triệu đồng, mỗi tháng số tiền thu về từ 150 triệu-300 triệu đồng, con số không nhỏ, nhưng bên cạnh đó còn phải chi trả cho mặt bằng, nhân viên, khấu trừ trang thiết bị máy móc, đặc biệt là khâu quảng cáo, pr cho quán của chúng ta.


4, sửa chữa phần cứng máy tính


Bằng mô hình truyền thống này, mỗi ngày chủ cửa hàng có thể kiếm ít nhất 1.5 triệu đồng

Một lượng khách hàng rất lớn cho ý tưởng này, nước ta có tới 100 triệu dân, và được xếp vào hạng sử dụng internet nhiều trên thế giới. máy tính là thiết bị kết nối mạng từ trước nay, mặc dù các món đồ như điện thoại di động, máy tính bảng cũng được sử dụng thay thế nhưng máy tính vẫn là đồ vật quan trọng.

Khi máy tính bị hỏng đồng nghĩa người dùng sẽ không thể làm được những việc lớn lao như soạn thảo văn bản, quản lý phần mềm, xử lý sô liệu tài chính kế toán, hoặc gửi email với số lượng lớn… thế nên họ phải mang máy tính đến trung tâm bảo hành, nhiều người mang ra quán , và chúng ta đóng vai trò là một hiệu sửa máy tính.

Nếu bạn định đầu tư vào ý tưởng kinh doanh này cần phải thuê ít nhất 2 thợ lành nghề và 1 thợ phụ, nếu như bạn đã biết sửa chữa phần cứng máy tính trước đó, vậy chỉ cần thuê thêm 1 thợ lành nghề nữa thôi, một tiệm làm ăn tốt ít nhất phải có 10 khách hàng/ngày, không thì bạn cần phải xem lại địa điểm cửa hàng có đặt đúng vị trí hay không. Theo mình khảo sát thì mô hình này rất thích hợp tại thị trấn và những quận huyện đang phát triển.

Trên đây mình đã gợi 4 ý tưởng sản phẩm mà khi mở cửa hàng kinh doanh sẽ rất hiệu quả. Còn nhiều sản phẩm khác nữa, mình sẽ chia sẻ với mọi người trong nội dung mới sau.


Luong Van

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

Bài đăng phổ biến