kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

Làm bánh kem, bánh ngọt , bánh sinh nhật đẹp và ngon lãi 10 triệu mỗi ngày. Đó là con số doanh thu đạt được của nhiều người đang kinh doanh bánh ngọt. cá nhân mình đánh giá thì thấy đây là một ý tưởng kinh doanh phi lợi nhuận, bán 1 cái bánh sinh nhật ngon đẹp trị giá 500.000 VNĐ thì chủ cửa hàng đó hưởng về khoảng 270.000 VNĐ- 350.000 VNĐ, còn với những loại bánh ngọt mini với kích thước nhỏ bạn cũng sẽ lãi với tỉ lệ phần trăm từ 30%-80%, tức là nếu chiếc bánh ngọt mini trị giá 20.000 VNĐ thì bạn sẽ lãi từ 6.000 đồng-16.000 vnđ tùy vào độ ngon và nguyên liệu làm nên chiếc bánh nhỏ đó.

Bánh ngọt hay bánh gato xưa nay vẫn chỉ là loại đồ ngọt thông thường với chúng ta nhưng khi đi sâu nghiên cứu về nó, bạn sẽ muốn kinh doanh ngay lập tức bánh ngọt vì tỷ lệ ăn chia lợi nhuận rất lớn, và việc làm ra một chiếc bánh cũng không quá phức tạp hay khó khăn, tất cả đều có công thức phối trộn nguyên liệu.

Có một lượng khách rất lớn tiêu thụ bánh ngọt, bánh sinh nhật cũng tương tự. bấy kể tuổi tác nào, giới tính cũng đều có thể thích bánh được làm từ kem và các loại bột khác nhau.

Lấy một ví dụ logic như thế này để bạn hiểu hơn về nhu cầu tiêu thụ bánh lớn như thế nào, và điều đó mở ra một cơ hội làm ăn biết bao. Mẹ của người bạn mình ngày hôm nay đến sinh nhật, anh bạn đến quán mình mua bánh về làm lễ tổ chức, vài đứa con của anh ấy rất thích ăn bánh ngọt, thế là vào tối ngày lễ mừng sinh nhật, mấy đứa bé ăn hết 1/2 cái bánh đó, còn người bạn của mình và vợ của anh ta lại thích ăn bánh ngọt loại kích thước nhỏ, cho nên họ đã mua 2 loại bánh: một là bánh sinh nhật, một là bánh ngọt loại mini, nhưng cậ bạn sực nhớ ra vợ anh ta không thích ăn bánh quá ngọt, thế là anh ấy phải mua 3 loại bánh chứ không phải 2 như ban đầu.

Trong 1 gia đình có nề nếp sinh hoạt cùng nhau nhưng họ lại có thói quen ăn uống và sở thích thưởng thức bánh ngọt khác nhau, nếu mỗi ngày bạn chỉ cần gặp 10 vị khách như thế thôi thì số tiền kiếm được không hề ít chút nào, đó là chưa kể tiền bán cho các khách hàng có nhu cầu đặc biệt, có người lấy chiếc trị giá 1.5 triệu, có người lấy cái 2 triệu đồng nhưng cũng có cái bánh chỉ đáng giá 200.000 VNĐ, thử tính xem với mức lãi lên tới 60%-80% như thế thì tiền kiếm về mỗi ngày bằng bao nhiêu ?


Được rồi, mình nói khái quát về tiềm năng doanh thu, nhu cầu như vậy. bây giờ chúng ta sẽ đi tìm hiểu nghiên cứu thật sâu xa hơn, bạn chú ý và lưu tâm đến phần thị trường và chính sách tiêu thụ bán hàng ( marketing).

1, Phân tích thị trường người dùng ăn bánh sinh nhật, bánh ngọt.


Thị trường bánh nói chung và bánh ngọt cũng những bánh gato hiện nay luôn trong trạng thái tăng trưởng mạnh, có nghĩa là người mua và sử dụng nhiều hơn, cho nên nếu muốn thâm nhập vào thị trường chắc chắn cần phải đánh giá, khảo sát thật kỹ lưỡng các yếu tố.

Mỗi chính sách bán hàng, chiến lược lâu dài hay ngắn hạn khi đưa ra đều phải căn cứ vào từng chi tiết biến động và thực trạng hiện thời của sân chơi. Hơn nữa mặt hàng kinh doanh của chúng ta lại là bánh ngọt, có rất nhiều chủng loại, hương vị, kiểu dáng, thiết kế…đặc biệt là nó được làm và bán ngay trong ngày, nếu để qua ngày có thể làm mất đi vị ngon ban đầu.

Đối với sản phẩm phải tiêu thụ nhanh chóng  nếu không sẽ bị hỏng như thế thì cần phải tìm ra nhiều kênh bán hàng, phải luôn luôn thúc đẩy thị trường, cho nên khi bạn làm marketing phải tìm ra cách tiêu thụ riêng đảm bảo cho bánh khi được làm xong sẽ bán hết trong ngày hoặc là không để tồn hàng quá lâu.

Nhưng làm sao có thể tìm được những ngách thị trường riêng đây ? đó là nhiệm vụ mà bạn sẽ phải làm không ngừng trong quá trình kinh doanh, nếu ngừng tìm thị trường đồng nghĩa là cửa hàng của bạn sớm muộn sẽ rơi xuống vực thẳm.

Những nghiên cứu của các chuyên gia kinh doanh chỉ ra rằng, để đánh giá được thị trường tiêu thụ, người bán hàng phải liên tục nghiên cứu xu hướng sử dụng hàng hóa, nhưng để biết được thị hiếu là gì trong tương lai thì lại phải xem xét chi tiết những thói quen mua bánh ngọt và xu hướng trong hiện tại. nếu làm điều này tốt thì bạn sẽ rẽ được đúng hướng trong hoạt động kinh doanh, còn không thì cửa hàng sẽ bị giảm lượng khách hàng, từ đó khiến doanh thu bị giảm và dẫn tới ngưng bán hàng.

Nói xu hướng kinh doanh, bạn có hiểu rõ ? ý mình muốn truyền đạt đến cho bạn là : hương vị, độ ngọt mặn, các nguyên liệu bổ sung , màu sắc và những yếu tố bên trong , bên ngoài chiếc bánh hợp với mong muốn mua hàng trong 1 giai đoạn nào đó.

Một chiếc bánh sinh nhật nếu thể hiện được 90% của 3 tiêu chuẩn Ngon và Đẹp thì người làm bánh đã thành công. Ngon ở đây là chiếc bánh phù hợp với khẩu vị của người dùng Việt Nam, sau đó thì đáp ứng nhu cầu riêng của từng vùng miền. còn đẹp là chiếc bánh có tươi và trang trí hợp gu người dùng hay không. Mỗi nơi có những cách trang trí bánh khác nhau tùy theo quan niệm văn hóa vùng đó, chính vì thế mà trước khi làm bánh bạn cần phải tham khảo vấn đề này ở những người đã và đang làm bánh ngọt trong tỉnh, huyện đó. An toàn là việc bạn phải đảm bảo nguyên liệu mình sử dụng để làm bánh không gây tai nạn ngộ độc thực phẩm, bằng không thì bạn sẽ gặp rắc rối.

Hiện nay cùng với sự phát triển của xã hội. mức sống và thu nhập của người dân không ngừng được nâng cao, vì thế mà nhu cầu ăn uống đã cải thiện rất nhiều, nhưng không phải ăn nhiều,ăn no mà là “ăn ngon”, ăn một cách “khoa học”. bởi thế mà những nguyên liệu và hương vị chúng ta sử dụng để sản xuất bánh phải đảm bảo yếu tố dinh dưỡng và độ ngon.

2, Tình hình thị trường bánh sinh nhật và các loại bánh ngọt


Từ những năm 2010 người ta chú trọng hơn rất nhiều về nhu cầu tinh thần, ở những năm trước đó thì người dân phải lo cơm áo gạo tiền nhiều hơn là mua bánh về ăn. Thế nhưng một vài năm trở lại đây, chưa bao giờ mình thấy nghề làm bánh ngọt lại phát triển đến độ như vậy

Cứ mỗi ngày đi qua các con phố Hà Nội, dù ngắn hay dài thì ít nhất phải có tới trên chục cái cửa hàng lớn nhỏ bán các loại bánh khác nhau, mỗi cửa hàng như thế hàng ngày thu về từ 1 triệu đồng 10 triệu đồng, tùy vào vị trí địa điểm bán hàng và chất lượng bánh họ làm.

Ở Hà Nội có khá Quận huyện ở xa nhau, nhưng lại có giao thông thuận lợi, cho nên những bạn trẻ họ sẵn sàng đi từ một huyện ngoại thành vào trong các quận nội thành vui chơi và đến quán ăn bánh cùng bạn bè.

ở Sài Gòn phát triển kinh doanh bánh hơn nhiều so với Hà Nội, mà biểu hiện cụ thể là người thích ăn đồ ngọt có thể ăn bánh cả 1 ngày mà không ăn cơm, hay những bộ phim thường có chủ đề kịch bản xoay quanh tiệm bánh.

Bánh trên thị trườn hiện nay chủ yếu bán bánh kem sinh nhật và bánh loại mini. Mỗi thứ đều phục vụ nhu cầu của từng người trong mỗi trường hợp khác nhau. Vì thế nếu bạn chọn 1 trong 2 loại này để phát triển thì cần xác định được đối tượng khách hàng mua sản phẩm là ai, từ đó mới lập ra được cách thức marketing như thế nào.

Với nhu cầu ăn bánh như hiện tại thì trong tương lai dự báo nghề làm bánh sẽ mang về 1 doanh thu rất lớn cho người đầu tư, điều này giúp tạo ra nghề dạy làm bánh. Nếu cứ tiếp tục phát triển thì sẽ hình thành 1 ngành dạy học về bánh.


Phân tích về nhu cầu theo địa lý

Bạn cần nhớ : bánh ngọt được phát triển rộng rãi là nhờ đời sống tinh thần được nâng cao, khi người ta nghèo thì chỉ cần cơm 3 bữa là đủ, nhưng nếu như đầy đủ vật chất thì họ lại muốn thưởng lãm những món ăn khác lạ, trong đó có bánh ngọt, bánh được làm từ kem…

Điều đó nói lên một sự thật rằng, ở những nơi người ta có nhiều tiền , dư thừa vật chất thì họ sẽ có nhu cầu ăn bánh lớn hơn. Tức là tiệm bánh nếu đặt cửa hàng tại thành phố, mà cụ thể hơn là các quận, trung tâm của huyện, thị trấn hoặc những nơi có mức sống cao.

Nếu như mình bán bánh ngọt ở cổng trường Đại Học, và mỗi ngày có hàng trăm tiết học của hàng nghìn sinh viên ra vào. Vậy thì bạn đoán xem là mình bán được cho bao nhiêu khách mỗi ngày ? giả sử loại bánh bán chạy ở cổng trường bánh ngọt mini trị giá 12.000 VNĐ/ cái, và mỗi ngày có khoảng 100 người mua cho mình thì số tiền bằng : 1.200.000 VNĐ. Đó chỉ là doanh số của 1 loại bánh mà thôi, chưa kể là bán những chiếc bánh lớn giá 30.000 VNĐ- 1.5 triệu đồng, tất nhiên là chúng ta khống bán loại bánh cỡ tiền triệu cho học sinh , sinh viên , mà đối tượng chính là người dân và khách hàng online. Quả thực thì doanh thu bằng vô giá, chỉ quan trọng là bạn làm thế nào để bán được.

Không chỉ những địa điểm như cổng trường học, mà khu vực gần nơi giải trí, siêu thị, rạp chiếu phim, khu công viên …cũng chính là nơi có thể giúp chúng ta kiếm được nhiều tiền hơn mỗi ngày, trái lại những địa điểm ít tính vui chơi, thư giãn thì bán hàng sẽ không chạy. do vậy trước khi đặt quán cần phải khảo sát kỹ lưỡng nhu cầu của khách hàng tại vùng đó, dù cho rất thích địa điểm nào đó bởi vì cảnh sắc thiên nhiên đẹp và hợp phong thủy nhưng nếu các tiêu chuẩn đánh giá không đáp ứng được thì tuyệt đối không lựa chọn mảnh đất đó làm cửa hàng, hãy chuyển đến một vị trí khác mà lượng khách hàng khả quan hơn.

3, vấn đề cạnh tranh trong kinh doanh bánh


Kinh doanh gì đi nữa thì cũng phải đánh giá mức độ cạnh tranh, chưa kể đến mặt hàng bánh kem mà chúng ta chuẩn bị kinh doanh có nhu cầu thị trường rất lớn, nhưng và thời điểm này thì chỉ số cạnh tranh trong lĩnh vực này chưa phải là max.

Để đánh giá được mức độ “đấu đá” nhau, bạn phải căn cứ vào các yếu tố:

>> Xu hướng cơ hội kinh doanh,

>>  Những chướng ngại vật mà bạn sẽ gặp phải là gì

>> Chúng ta có khả năng, sức mạnh gì trước và trong quá trình khởi nghiệp với bánh ngọt

>> Nhược điểm của chúng ta là gì.

Khi bạn đã gạch đầu dòng được những yếu tố này trên bản kế hoạch của mình, bạn hãy kết hợp chúng với nhau, đánh giá xem thế mạnh có khắc phục được nhược điểm để nắm bắt cơ hội và hạn giải quyết vấn đề thách thức của môi trường.

Có 4 yếu tố nhưng mình sẽ nói cho bạn 2 nhân tố thứ 1 và thứ 3 ,với 2 phần còn lại là điểm yếu và thách thức thì bạn sẽ thự nghiên cứu chi tiết hơn.

Cơ hội

Phân đoạn khách hàng tiêu dùng bánh kem rất lớn, rất đa dạng ở mọi lứa tuổi tác. Nếu biết tận dụng thời cơ này bằng việc sử dụng những chiến lược bán hàng tốt , chắc chắn bạn sẽ hốt bạc nhờ số lượng khách hàng quá nhiều.

Nhiều người thích ăn bánh, nhưng không phải ai cũng thích làm bánh và làm được ngon, vì thói quen ăn bánh của khách hàng sẽ tự loại bỏ những tiệm bánh kem không chất lượng, không ngon, đặc biệt là không an toàn sức khỏe. đây chính là quy luật cạnh tranh tự do.

Người Việt rất thích đồ ngọt, mà loại bánh chúng ta bán lại là bánh ngọt, thế nên nó mở ra cho chúng ta 1 định hướng tương lai xa hơn.

Trong tương lai thì bánh co thể là thức ăn thay thế thực phẩm chính. Tuy không thay thế hoàn toàn đồ ăn thiết yếu như cơm , rau , thịt … nhưng bánh vẫn sẽ chiếm một khẩu phần ăn đủ lớn trong cuộc sống mỗi người.

Bánh ngọt cũng là 1 loại đồ ăn nhanh, điều này rất cần thiết trong 1 xã hội hiện đại.

Thế mạnh

Mỗi một chủ doanh nghiệp có những ưu điểm khác nhau giúp thành công trong chiến lược tiêu thụ bán hàng, nhưng nếu bạn đáp ứng được toàn diện những yếu tố này sẽ tốt hơn:

Đảm bảo được nguyên liệu an toàn cho sức khỏe. hiện nay trong xã hội tồn tại rất nhiều thực phẩm bẩn, người tiêu dùng ăn uống cũng rất dè chừng, nếu họ phát hiện ra những cơ sở làm đồ ăn không sạch sẽ  ,lập tức quán hàng đó sẽ mất khách. Nhưng nếu bạn làm nổi bật được thế mạnh của mình là đảm bảo thực ẩm cũng như nguyên liệu làm bánh là rất tốt cho sức khỏe. đảm bảo là bạn sẽ chiếm được rất nhiều lòng tin của khách hàng, mà niềm tin lại chính là thứ để mua chuộc khách hàng và lấy tiền trong túi họ. lời khuyên của mình là hãy xây dựng một hình ảnh về tính an toàn thực phẩm trong suy nghĩ của người mua bánh, hãy cho họ thấy rằng bạn là người bán những chiếc bánh tốt nhất, an toàn cho sức khỏe nhất ở khắp quận, huyện đó. Đến khi danh tiếng lan rộng ra các huyện khác, tỉnh thành khác thì mỗi ngày bạn sẽ nhận thêm rất nhiều đơn hàng mua bánh nữa.

Bánh kem có tác dụng giảm cân, làm đẹp sẽ thu hút được sự chú nhiều hơn từ các chị em phụ nữ. mà mua bán loại mini chủ yếu là các bạn gái. Nếu bánh của bạn có chứa các chất giúp giảm béo và làm trắng mịn làn da thì sẽ tốt hơn rất nhiều trong thuyết phục các khách hàng là nữ giới.

Nếu những chiếc bánh do xưởng và cửa hàng của bạn làm ra có 1 vị mới lạ và hấp dẫn , chắc chắn sẽ thu hút sự tò mò từ người mua. Nếu có thể mỗi tháng bạn hãy sáng tạo ra những hương vị mới để lôi cuốn khách hàng.

Bánh có thiết kế trang trí đẹp và gọn gàng sẽ được người mua lựa chọn chứ không phải cái có hình dáng xâu dù nguyên liệu ngon.

Một thị trường đối với bánh kem rất lớn chưa được khai thác hết

4, Sản xuất bánh


Chắc chắn bạn phải tự làm, nếu không thì sẽ không có lãi bao nhiêu. Nhưng muốn tự làm ra thì bạn phải có đầy đủ các dụng cụ làm bánh  bao gồm:

>> Tủ bảo ôn hoặc là loại tủ mát , tuy nhiên người ta thường dùng tủ bảo ôn( có giá khoảng 30 triệu đồng – 50 triệu) để làm chuyên nghiệp hơn.

>> Lò nướng bánh ( giá từ 35 triệu-40 triệu)

>> Máy đánh kem ( giá nhập từ 4 triệu-15 triệu đồng tùy vào công năng của từng loại máy).

>> Nguyên liệu làm bánh( bột, nhân làm bánh , hương liệu...)

>> Một số dụng cụ khác nữa kèm theo như : dụng cụ làm bột, khuấy và đánh bột, kệ đỡ nguyên vật liệu, dao xẻ bánh…

Để làm được bánh kem bơ hay các loại bánh kem khác nhau cần phải đáp ứng các công thức tiêu chuẩn nhất định. Chính vì thế mà khi muốn kinh doanh thì ngoài việc phải sắm sửa đủ các đồ dùng, nguyên liệu, bạn còn phải mua chuyển nhượng công thức làm bánh hoặc là tự chế tác ra quy trình làm của riêng mình.

5, Đóng thuế kinh doanh


Kinh doanh bất cứ thứ gì bạn cũng đều phải đăng ký với các cơ quan chức năng, nhờ vậy mà bạn được cấp phép kinh doanh, đồng thời đảm bảo nghĩa vụ nộp thuế vào kho bạc.

6, Chiến lược Marketing


Bạn chỉ cần lưu tâm cho mình những điểm mấu chốt :

>> Mức giá cả định cho từng chiếc (loại) bánh.

>> Pr thật tốt yếu tố đặc biệt của sản phẩm

>> Tìm ra bằng được kênh phân phối, hiện nay bán hàng bánh ngọt online là một giải pháp rất hiệu quả.

>> Quảng cáo cho những loại bánh mới ra, điều này vừa thúc đẩy quá trình khách hàng nhận biết sản phẩm bánh mới , vừa tăng doanh thu thêm.


Hình ảnh về một mô hình kinh doanh bánh kem sinh nhật, bánh ngọt trong tương lai sẽ rất phát triển. chỉ cần bạn lưu tâm vấn đề thứ 6 và nội dung Thế mạnh trong phần thứ 3 thì mọi bước khác sẽ đều rất dễ dàng.


Luong Van

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

Bài đăng phổ biến