kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2016

Trước đây người ta giặt quần áo bằng nước, có người thì lại mang quần áo ra tiệm , thế là nảy sinh ra dịch vụ giặt đồ thuê, cách này bây giờ được nhiều người áp dụng và đang hốt bạc.

Kinh doanh dịch vụ giặt khô là hơi cũng tương tự như vậy, nhưng mà vào những năm này, dịch vụ giặt khô mới đang phát triển ở VIỆT NAM thôi, các cửa tiệm giặt ướt cũng đang lăm le chuyển sang mô hình này.

Giá mỗi lần giặt một chiếc áo khoảng 40.000 vnđ hiện nay, với những chiếc áo da thật thì giá mỗi lần ít nhất cũng 55.000 vnđ, những cái nào to và nặng hơn, chất liệu tốt và dễ bị hỏng khi giặt thì cũng phải tới 80.000 vnđ, có cái 100.000 vnđ, thế thì mỗi ngày chỉ cần có khoảng 15 khách hàng thôi, số lãi kiếm về ít nhất cũng phải được 40.000 vnđ*15 bằng 600.000 vnđ, ngày nào cao thì cũng kiếm được hơn triệu.

Chưa kể là dịch vụ giặt chăn bông, mền nhà, … mỗi 1 kg giá bằng 15.000 vnđ, có nơi cao hơn tới 20.000 vnđ, vào mùa đông giặt chăn bông và áo khoác là kiếm lãi nhất, vì người kinh doanh họ có thể chuyển từ giặt kg theo giặt từng cái, do chăn bông có trọng lượng không lớn, nên nếu kinh doanh theo cách là giặt kg sẽ không lờ lãi nhiều.

mở cửa hàng dịch vụ giặt là khô là xu hướng kinh doanh trong tương lai

Để kinh doanh dịch vụ giặt là khô


Trước tiên thì mình phải khuyên bạn rằng, không nên mở to, bởi vì chúng ta đều biết rằng những cơ sở kinh doanh lớn thường có rủi ro hơn nhiều so với những doanh nghiệp tư nhân nhỏ. Hơn nữa đầu tư trang thiết bị để kinh doanh dịch vụ này thì số vốn không nhỏ chút nào.

Thứ 2: là cần phải biết quy tắc “ hạ giá thành để nâng cao lợi nhuận”, những người kinh doanh thông minh, họ muốn bán được nhiều sản phẩm và dịch vụ thì họ không bao giờ đặt mức giá cao, họ biết rằng quy tắc đó sẽ giúp họ kinh doanh lâu dài và kiếm nhiều tiền hơn là đặt mức giá cao trong khi có nhiều người khác đang cạnh tranh.


Đây là quy tắc tối thiểu bạn cần biết và hiểu trước khi bắt đầu vào kinh doanh một sản phẩm nào khác dịch vụ giặt khô là hơi. Thử tưởng tượng là máy giặt của bạn là duy nhất tại 1 khu thị trấn nhỏ, chưa có ai cạnh tranh với bạn cả, bình thường người ta bán giá 40.000 vnđ, nhưng mà bạn lại đẩy cao lên tới 60.000 vnđ, thế thì ngày hôm sau vị khách đó sẽ không bao giờ đến tiệm của bạn nữa, họ nói là “ thà tự giặt còn hơn”.

Dịch vụ giặt khô là cách kinh doanh bán lẻ cho những khách hàng quen thuộc ở 1 khu vực địa lý nào đó, nếu như giá càng thấp thì người mua sẽ càng có nhu cầu quay lại để được giặt khô giá rẻ.

Thứ 3: đối với giặt là khô, khách hàng chính là công cụ marketing tốt nhất, thậm chí là tốt hơn cả việc quảng cáo, pr trên truyền thông báo chí. Người mua dịch vụ, họ sẽ tự đồn thổi từ tai người này qua người kia, mà không cần bạn phải đi giới thiệu.

Những câu chuyện giữa các chị em phụ nữ , giữa những người “ nhiều chuyện” sẽ vô tình bột phát ra câu “ hôm qua , em đi giặt khô chỗ quán AXYM giá rẻ lắm”, “ giá giặt chỗ đấy chỉ bằng 1/2 chỗ chị đang giặt đấy, chị thử qua xem sao”… rất nhiều các câu nói tương tự như thế sẽ giúp cửa hàng của bạn ngày càng đông khách hàng.

Dịch vụ mà bạn kinh doanh, chính là loại hàng hóa kinh doanh theo khu vực địa lý, nên việc sử dụng hình thức marketing theo địa lý là hiệu quả nhất, hãy tập trung chi phía tài chính của mình vào kênh mở rộng thị trường này.


Ok, các vấn đề về tương lai phát triển mô hình, giá cả dịch vụ giặt khô, cách thức triển khai bán hàng và tình hình thị trường … mình đều chia sẻ cho mọi người rồi đó. Chúc bạn sẽ thành công với ý tưởng kinh doanh này. Các câu hỏi bạn ghi trong phần bình luận phía dưới, mình sẽ trả lời mọi người

Luong Van

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

Bài đăng phổ biến