I. NỘI DUNG TƯ VẤN MỞ SIÊU THỊ:
1. Marketing:
1.1. Nhận diện thương hiệu:
- Các yếu tố nhận diện cơ bản:
+/ Logo, Slogan
+/ Bảng màu đặc trưng
- Nhận diện mặt tiền Siêu thị - Shopfront
+/ Biển hiệu Siêu thị
+/ Biển quảng cáo Siêu thị, Biển quảng cáo cho thuê
+/ Khu vực thông cáo Khuyến mại
+/ Khu Event/Promotion
- Nhận diện trong Sàn Siêu thị:
+/ Không gian quảng cáo
+/ Hệ thống Bảng giá, thông tin sản phẩm, vật liệu khuyến mại
+/ Quảng cáo trên giá kệ
+/ Quảng cáo tại quầy thu ngân
+/ Túi xách Siêu thị
+/ Hoá đơn bán hàng
+/ Hệ thống chỉ dẫn
1.2. Tổ chức PR, Sự kiện
- PR khai trương: Canvasing
- PR Media
1.3. Tổ chức Khuyến mại
- Các hình thức Khuyến mại
- Cách thức tổ chức chương trình Khuyến mại
- Ấn bản khuyến mại
1.4. Marketing Interrnet
2. Quy hoạch không gian:
2.1. Quy hoạch hướng lưu thông trong sàn
2.2. Quy hoạch không gian sàn Siêu thị
2.3. Phân bố ngành hàng
2.4. Các nguyên tắc trưng bày hàng hoá
2.5. Quy hoạch hệ thống giám sát
2.6. Quy hoạch các khu chức năng trong siêu thị:
- Khu vực Thu ngân
- Khu vực Chăm sóc khách hàng, tủ giữ đồ cho khách hàng
- Quy hoạch không gian kho giao nhận
3. Cơ sở vật chất, trang thiết bị:
3.1. Cơ sở vật chất phục vụ bán hàng
- Giá kệ: Tiêu chuẩn kích thước, chất liệu, độ tải, màu sắc
- Hệ thống an ninh, giám sát
- Hệ thống thanh toán
- Máy chủ dữ liệu
- Tủ trưng bày hoa quả
- Tủ trưng bày hàng đông lạnh, thực phẩm chế biến
- Tủ trưng bày thực phẩm tươi sống
- Hệ thống quầy, tủ kệ, Booth
3.2. Cơ sở vật chất phục vụ khách hàng
- Xe đẩy hàng/Giỏ xách
- Tủ giữ đồ.
3.3. Cơ sở vật chất kho Giao nhận:
- Hệ thống giá kệ
- Xe kéo hàng
- Tủ trữ hàng
3.4. Phần mềm Hệ thống
- Phần mềm quản lý Siêu thị, Phần mềm Quản lý khách hàng.
- Phần mềm kế toán, thống kê.
- Quy hoạch hệ thống tài nguyên số:
+/ Mã hàng
+/ Barcode
+/ Mã ngành/Nhóm/Chủng/loại …
4. Hệ thống quy trình hoạt động, quy trình nghiệp vụ:
4.1. Quy trình mua hàng
4.2. Quy trình Giao nhận hàng hoá
4.3. Quy trình Kiểm soát hoạt động
4.4. Quy trình tư vấn, bán hàng, quản lý hàng hoá
4.5. Quy trình Thanh toán
4.6. Quy trình Chăm sóc khách hàng
4.7. Quy trình Kiểm kê hàng hoá
4.8. Hệ thống mẫu biểu
4.9. Hệ thống báo cáo
4.10. Sơ đồ tổ chức Siêu thị
5. Phân bổ ngành hàng:
- Cơ cấu ngành hàng/Nhóm hàng
- Tỷ trọng ngành hàng/Nhóm hàng
- Tỷ trọng hàng tồn kho
- Tỷ trọng Doanh thu
- Tỷ suất lợi nhuận gộp
- Các nhóm hàng trọng yếu:
+ Nhóm hàng đem lại doanh thu
+/ Nhóm hàng đem lại Lợi nhuận
+/ Nhóm hàng đem lại hình ảnh
+/ Nhóm hàng mùa vụ
- Tỷ trọng thương hiệu trọng yếu trong từng nhóm hàng
- Quy hoạch hàng tồn kho
- Quy hoạch Spacing hàng hoá trưng bày
6. Đào tạo nhân viên:
6.1. Đào tạo nghiệp vụ tư vấn bán hàng
6.2. Đào tạo các kỹ năng sàn: Trưng bày sản phẩm, quản lý hàng hoá, giao tiếp khách hàng …
6.3. Đào tạo nghiệp vụ Thanh toán
6.4. Đào tạo nghiệp vụ Giao nhận, quản lý kho hàng
6.5. Đào tạo nghiệp vụ chăm sóc khách hàng
6.6. Đào tạo nghiệp vụ quản lý Siêu thị.
6.7. Đào tạo kỹ năng sử dụng phần mềm quản lý Siêu thị
II. KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI:
Trên đây là các mục chính trong quá trình đưa Siêu thị vào hoạt động. Khi quý Siêu thị sử dụng thiết bị - phần mềm bên Công ty cung cấp sẽ hoàn toàn được miễn phí tư vấn như trên và sẽ nhận được tiến trình với thời gian triển khai và kế hoạch triển khai chi tiết.
CUNG CẤP DANH SÁCH NHÀ PHÂN PHỐI SẢN PHẨM
Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014
Related Posts
CÁCH LẬP BẢNG MÔ TẢ CÔNG VIỆC TRƯỞNG KÊNH SIÊU THỊ
I/ Thông tin chung: Vị trí Thời gian làm việc Bộ phận Quản lý trực tiếp II/ Mục đích công việc...Read more
CÁCH LẬP BẢNG MÔ TẢ CÔNG VIỆC GIÁM SÁT BÁN HÀNG SIÊU THỊ
I/ Thông tin chung: Vị trí Thời gian làm việc Bộ phận Quản lý trực tiếp II/ Mục đích công việc Giám ...Read more
CÁCH LẬP BẢNG MÔ TẢ CÔNG VIỆC NHÂN VIÊN BÁN HÀNG SIÊU THỊ
I/ Thông tin chung: Vị trí Thời gian làm việc Bộ phận Quản lý trực tiếp II/ Mục đích công việc...Read more
Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý và kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi
Đề án môn học LỜI NÓI ĐẦU Ngày nay trong nhịp độ phát triển nhanh chóng, mau lẹ này các nhà sản xuất...Read more
Tìm hiểu về cách viết một dự án kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi
BÀI LUẬN ĐỀ TÀI DỰ ÁN SIÊU THỊ LUCKY 2 I. Căn cứ khả thi của dự án Cùng với sự hội nhập kinh tế...Read more
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Bài đăng phổ biến
-
Mùa hè sẽ có ý tưởng kinh doanh nào phù hợp ? Trong bài chia sẻ này với mọi người, mình sẽ không phân tích quá sâu xa, nhiệm vụ của phần ch...
-
Bốn bước phân tích đối thủ đơn giản sau sẽ giúp bạn qua mặt đối thủ, giành thắng lợi trên thương trường. 1. Do thám đối thủ: Bước đầu tiên...
-
Phần nội dung này xin gửi đến độc giả nhiều cách tiếp cận khách hàng hiệu quả , làm sao để tìm kiếm khách hàng online và thị trường truyền ...
-
Posted by Linh Do + on June 14, 2013 in Doanh Nhân Hiện Đại | 0 Comment Một bài báo hữu ích cho những bạn trẻ hay bất cứ một đối t...
-
Trong hoạt động kinh doanh của một công ty, để tạo ra tiền, đầu tiên, chủ sở hữu phải đầu tư một khoản tiền (vốn chủ sở hữu), sau đó mua các...
-
Trong thời gian ban đầu các startup phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và thử thách. Trong đó việc vượt qua những khó khăn của công việc...
-
Hôm nay ngồi xem mấy clip trên mạng vô tình thấy một clip đề một cái tên rất thu hút là : Clip cảm động khiến hàng triệu người phải suy ngh...
-
[ Khởi Nghiệp ] - Kế hoạch kinh doanh đã có, phần tiếp theo là vốn để thực hiện kế hoạch của bạn. Trong trường hợp bạn có một bản kế hoạch k...
-
Làm giàu bằng cách nào mà bền vững, kiếm tiền lãi lớn. Trong bài chia sẻ hôm nay mình sẽ hướng dẫn bạn những ý tưởng như thế. 1, Kinh doanh ...
-
Thị trường bán lẻ Việt được coi là miếng bánh ngon của các nhà đầu tư nội và ngoại, với sức chứa 90 triệu dân cùng các hiệp định hợp tác thư...
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Click to see the code!
To insert emoticon you must added at least one space before the code.