Đánh giá hiệu quả chiến dịch Marketing
Chiến dịch Email Marketing đem lại hiệu quả như thế nào?
Hai chỉ số dùng để đo hiệu quả của chiến dịch email marketing:
- Tỷ lệ mở mail (open rate) & Tỷ lệ click (Click through rate)
- Tỷ lệ mở mail (open rate) & Tỷ lệ click (Click through rate)
Tỷ lệ mở mail trên tổng số mail đã gửi, trung bình 15%. Mỗi lĩnh vực có tỷ lệ thành công khác nhau (hình trên)
Tỷ lệ click mail để vào website tìm hiểu và mua sản phẩm, là số lượng click vào link / số lượng mở mail ra xem, tỷ lệ này trung bình 3.5%, và có sự khác nhau giữa các lĩnh vực (hình dưới)
Nếu bạn gửi khoảng 100,000 email, có khoảng 15,000 email được mở ra, và có thể đem lại cho bạn 500-600 khách thăm website.
--> Dù DN có bán được hàng hay không, thì chiến lược email marketing đem lại hiệu quả dài hạn, bởi vì nó là cách để thường xuyên nhắc khách hàng nhớ đến thương hiệu của công ty, và thấy được những cập nhật mới nhất về sản phẩm, tạo ấn tượng tốt và lâu bền --> một ngày đẹp trời khi có nhu cầu liên quan tới sản phẩm của DN bạn, họ sẽ lục lại mail, click, liên hệ!
--> Mọi lĩnh vực đều có thể áp dụng phương thức này!
Hãy áp dụng một cách thông minh theo cách riêng của DN bạn!
Hãy khai thác tối đa data khách hàng sẵn có!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét