kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

Bạn biết đấy, Việt Nam mở cửa hội nhập với rất nhiều các quốc gia, mà cụ thể là hiệp định TPP đã ký kết , không chỉ thế, mọi hiệp định hợp tác ASEAN , hiệp định Việt Nam với Hàn Quốc, Việt Nam với Nhật Bản, Việt Nam với Trung Quốc, ASEAN với Mỹ…

Những hiệp định đó giúp thuế suất giữa các nước giảm , và mục tiêu là giảm xuống 0%. Đặc biệt là mặt hàng ô tô, thuộc vào loại sản phẩm bị áp thuế cao tuyệt đối. Nhưng khi các hiệp định trên đã và sắp có hiệu lực , nó giúp 1 lượng lớn ô tô vào Việt Nam,thực tế này mở ra ngành kinh doanh, lắp ráp phụ tùng ô tô trong tương lai.

Kinh doanh phụ tùng, phụ kiện ô tô, đây là xu hướng đầu tư của tương lai

Thực sự mà nói,thị trường ô tô Việt Nam gặp nhiều khó khăn, thế nhưng ô tô ngoại cứ được nhập khẩu vào , tất nhiên là nhu cầu xã hội càng nhiều chứ không hề có dấu hiệu giảm so với cung.


Bạn không có nhiều tiền đến mức để mở 1 nhà máy sản xuất ô tô cũng như sản xuất phụ tùng và linh kiện lắp ráp ô tô ,nhưng bạn có thể mở 1 cửa hàng kinh doanh các phụ tùng như thế. Vốn đầu tư khoảng trên dưới 1 tỷ. Với xu hướng sử dụng ô tô nhiều như nước ta hiện giờ thì số vốn đầu tư ban đầu sẽ nhanh chóng được thu lại.

Điều mà mình muốn nhắc bạn phải tập trung trong chiến lược kinh doanh này là : Vị trí cửa hàng và Cách marketing; Khi làm tốt công tác truyền thông và có 1 vị trí bán hàng đắc lợi,bạn sẽ như diều gặp gió mà bay lên, đây cũng là đặc thù cơ bản của nghề kinh doanh phụ kiện, phụ tùng ô tô.


Ngoài ra bạn cũng cần chú trọng tới dịch vụ bảo hành, cách thức chăm sóc khách hàng, bởi vì dù phụ tùng ô tô bạn tốt bao nhiêu đi nữa thì thái độ và cách phụ vụ không bằng người khác, khách hàng chắc chắn sẽ bỏ rơi bạn và tìm kiếm đối thủ.

Vấn đề nguồn hàng, hiện nay các cửa hàng sửa chữa, thay thế, lắp ráp phụ tùng, phụ kiện ô tô chủ yếu nhập hàng từ Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc… bởi vì đây cũng là những nước có các loại xe mà người tiêu dùng Việt Nam nhập. Lời khuyên của mình là bạn chỉ nên tập trung vào một vài dòng xe trước tiên, làm như vậy nhằm chuyên môn hóa và thu nhỏ khả năng rủi ro.

Gợi mở đôi chút về ý tưởng kinh doanh này như vậy cho mọi người thôi. Các vấn đề liên quan đến kinh doanh, bạn để lại bình luận hoặc gửi email cho mình : haihoasong@gmail.com


Luong Van

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

Bài đăng phổ biến