- I/ Thông tin chung: Vị trí Thời gian làm việc Bộ phận Quản lý trực tiếp II/ Mục đích công việc Quản lý hoạt động bán hàng của công ty tại các kênh siêu thị./. III/ Nhiệm vụ cụ thể: 1.Doanh thu bán hàng: - Chịu trách nhiệm mục tiêu doanh thu được giao. - Lập kế hoạch thực hiện theo chỉ tiêu doanh thu. - Triển khai kế hoạch cho nhân viên trực thuộc. - Kiểm tra giám sát tình hình thực hiện kế hoạch doanh thu, báo cáo cho Trưởng phòng bán hàng tình hình thực hiện. 2Quản lý nhân sự: - Kiểm tra, giám sát: Theo dõi tình hình hoạt động của nhân viên bán hàng. Kiểm tra đột xuất về giờ giấc, nội quy – quy định, hàng hoá tại siêu thị. Kiểm tra giờ giấc làm việc của các giám sát 2 lần/ tuần. Kiểm tra lại các thông tin và báo cáo của các giám sát. Kiểm tra và giám sát về tác phong và tinh thần làm việc của nhân viên bán hàng và các giám sát. - Phân bổ các mục tiêu và theo dõi các quy trình triển khai các mục tiêu của các giám sát. - Đánh giá – khen thưởng: chấm điểm tác phong và hoạt động, đề nghị thưởng – phạt nhân sự của siêu thị. Tổng kết công, thưởng trách nhiệm và đánh giá tình hình nhân sự vào mỗi tháng. - Tuyển dụng và huấn luyện đào tạo các giám sát. - Họp giám sát 2 lần/ tuần.
- Code : LOGO COMPANY NAME Version : 1.0 Dated : 10/01/2008 Adress: Page : Page 2 of 3 Phone: Email: Document name: 3 Quản Lý Hàng Hoá: - Quản lý được doanh thu và các mã hàng bán được hằng ngày( cập nhật 3 lần/ tuần). - Nắm số tồn từng siêu thị, từng mã hàng, cập nhật thông tin các mã bán mạnh và mã bán chậm. - Tìm hiểu nguyên nhân khi có những doanh thu tăng, giảm đột biến. - Quản lý được số lượng hàng xuất trả: nắm được số lượng hàng xuất trả của từng siêu thị, số lượng hàng sai hỏng không thể tái chế. Có các biện pháp hạn chế về hàng dơ – hàng hư và mất phụ liệu, lên lịch kiểm tra và xử lý về hàng trả ở siêu thị. - Theo dõi về các thông tin sản phẩm mới: from sản phẩm, kiểu dáng, màu sắc, kiểu dáng…… - Nắm được báo cáo bán hàng trong tuần, tháng. Nắm được tốc độ bán hàng. Nắm được số tồn của mỗi mã (để kiểm tra sự điều phối của các giám sát). - Chốt được số tổng tồn của kho để đối chiếu với số tồn báo ở siêu thị. 4 Quản Lý Cá Vật Dụng Và Thiết Lập Mối Quan Hệ Tại Siêu Thị/Cửa hàng: - Nắm và quản lý được tất cả các tài sản có tại siêu thị theo biên bản bàn giao khi nhận việc. - Nắm được cách thức trưng bày tại các siêu thị. - Tạo và phát triển mối quan hệ với ngành hàng và phía ban giám đốc siêu thị. - Có những sáng kiến mới trong việc thay đổi hoặc hổ trợ thêm các công cụ, dụng cụ trưng bày hàng hoá tại siêu thị. 5 Nghiên Cứu Thị Trường, Khách Hàng: - Nắm bắt được thông tin về các nhà cung cấp lân cận có mặt tại siêu thị: tên công ty, chi nhánh, số lượng nhãn hiệu, màu sắc, mẫu mã chủ đạo, giá cả của từng nhà cung cấp. - Nắm bắt được các hình thức khuyến mãi đang tiến hàng tại các siêu thị và kết quả của chương trình. - Tìm hiểu được nhu cầu của khách hàng tại siêu thị. - Cập nhật được ý kiến khách hàng, độ tuổi, giới tính, thói quen mua sắm, tỉ lệ mua hàng tại siêu thị so với hàng công ty…) , thái độ khách hàng đối với sản phẩm của công ty. 6 Các công việc khác:
- Code : LOGO COMPANY NAME Version : 1.0 Dated : 10/01/2008 Adress: Page : Page 3 of 3 Phone: Email: Document name: - Tham gia các chương trình khuyến mãi của công ty. - Thamgia trong việc trang trí, thiết kế sửa văn phòng, shop công ty. - Tham gia tuyển dụng nhân viên bán hàng. - Thiết lập các hình thức khuyến mãi nhằm tăng doanh thu tại hệ thống siêu thị. - Lập bảng thi đua, xét khen thưởng nhân viên. - Lên chương trình, kế hoạch đào tạo huấn luyện mới phù hợp với đặc điểm công tác tại siêu thị để nâng cao nghiệp cho nhân viên bán hàng. IV. Báo cáo: 1. Báo cáo hàng hoá: thực hiện hằng tuần với các nội dung: số lượng hàng bán ra, doanh thu, số lượng tồn.( hằng tuần) 2. Báo cáo các thông tin về sản phẩm: thông tin sản phẩm mới hàng tuần. 3. Báo cáo về số lượng hàng xuất trả và số lượng hàng không thể tái chế.( hằng tuần) 4. Báo cáo vế việc tăng giảm doanh thu đột biến tại các siêu thị.( hằng tuần) 5. Báo cáo về lượng khách: thống kê lượng khách xem, thử, mua hàng.( hằng tuần) 6. Báo cáo về tình hình tăng, giảm và hàng hoá của các đối thủ khác tại siêu thị.( hằng tuần) 7. Báo cáo về tình hình nhân sự tại hệ thống siêu thị.( hằng tuần) 8. Lập báo cáo vào mỗi cuối tháng về các vấn đề về: nhân sự ( ngày công, mức thưởng……), tình hình kinh doanh( doanh thu, hàng xuất bán……), tài sản… các vấn đề có liên quan khác…… và nộp về phòng nhân sự vào ngày 05 hàng tháng. IV/ Tiêu chuẩn: 1. Tốt nghiệp đại học quản trị kinh doanh / marketing 2. Đã qua công tác thực tiễn quản lý bộ phận kinh doanh trong 4 năm trở lên, có ít nhất 1 năm kinh nghiệm ở vị trì tương đương. 3. Đọc hiểu và giao tiếp thông thường bằng tiếng Anh. 4. Sử dụng thành thạo vi tính.
Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Bài đăng phổ biến
-
Mạnh Dũng hạ gục hàng thủ Arsenal ghi bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam ngày 17/7/2013 Mạnh Dũng đã ghi bàn trước niềm hi vọng của hàng ngàn ...
-
Bốn bước phân tích đối thủ đơn giản sau sẽ giúp bạn qua mặt đối thủ, giành thắng lợi trên thương trường. 1. Do thám đối thủ: Bước đầu tiên...
-
Phần nội dung này xin gửi đến độc giả nhiều cách tiếp cận khách hàng hiệu quả , làm sao để tìm kiếm khách hàng online và thị trường truyền ...
-
Mùa hè sẽ có ý tưởng kinh doanh nào phù hợp ? Trong bài chia sẻ này với mọi người, mình sẽ không phân tích quá sâu xa, nhiệm vụ của phần ch...
-
Hôm nay ngồi xem mấy clip trên mạng vô tình thấy một clip đề một cái tên rất thu hút là : Clip cảm động khiến hàng triệu người phải suy ngh...
-
[ Khởi Nghiệp ] - Kế hoạch kinh doanh đã có, phần tiếp theo là vốn để thực hiện kế hoạch của bạn. Trong trường hợp bạn có một bản kế hoạch k...
-
Thưởng, phạt nhân viên từ lâu đã là một vấn đề không mới. Hầu hết mọi người đều có suy nghĩ là việc thưởng sẽ thúc đẩy nhân viên tiếp tục đư...
-
Làm giàu bằng cách nào mà bền vững, kiếm tiền lãi lớn. Trong bài chia sẻ hôm nay mình sẽ hướng dẫn bạn những ý tưởng như thế. 1, Kinh doanh ...
-
Thị trường bán lẻ Việt được coi là miếng bánh ngon của các nhà đầu tư nội và ngoại, với sức chứa 90 triệu dân cùng các hiệp định hợp tác thư...
-
CEO (Giám đốc điều hành) là nghề quản lý/quản trị vừa là khoa học, vừa là nghệ thuật. Nói đến nghệ thuật tức là nói đến năng khiếu trời cho....
0 nhận xét:
Đăng nhận xét