- I/ Thông tin chung: Vị trí Thời gian làm việc Bộ phận Quản lý trực tiếp II/ Mục đích công việc Giám sát hoạt động bán hàng của công ty tại các kênh siêu thị./. III/ Nhiệm vụ cụ thể: 1.Quản lý nhân sự: - Xếp lịch cho nhân viên thuộc quyền quản lý. - Quyết định ngày nghĩ cho nhân viên. - Yêu cầu tăng ca mỗi khi siêu thị có khách đông. Nắm rõ giờ giấc làm việc và thời gian làm việc của từng nhân viên thuộc kênh phụ trách. Theo dõi bảng chấm công và chấm công cho nhân viên. - Kiểm tra, giám sát: Kiểm tra và giám sát về giờ giấc và cách thực hiện nội quy – quy định, hàng hoá tại siêu thị. Kiểm tra chế độ báo cáo và sổ công tác. Kiểm tra về trưng bày hàng hoá – vệ sinh và bảo quản sản phẩm. Kiểm tra và giám sát về tác phong và tinh thần làm việc của từng nhân viên. - Đánh giá – khen thưởng: Phân bổ và triển khai mục tiêu tuần xuống cho nhân viên. Đánh giá và nhận xét, chấm điểm tác phong và hoạt động của từng nhân viên, đề nghị thưởng – phạt nhân viên tại nơi mình phụ trách. Nhắc nhở – Phạt chế tài – Xử lý lỷ luật hoặc tạm ngưng công tác ( tuỳ theo trường hợp) đối với các nhân viên vi phạm thuộc quyền quản lý của mình. - Tuyển dụng và huấn luyện: hiểu rõ và xâu sát từng nhân viên mà mình quản lý để bổ sung nghiệp vụ lịp thời đối với các nhân viên còn yếu. Đào tạo và huấn luyện lại các nhân viên( quản lý trực tiếp huấn luyện và bán hàng tại nơi huấn luyện). - Họp nhân viên bán hàng 3 lần/ tuần. 2. Quản Lý Về Hàng Hoá:
- Code : LOGO COMPANY NAME Version : 1.0 Dated : 10/01/2008 Adress: Page : Page 2 of 4 Phone: Email: Document name: - Yêu cầu quản lý được lượng hàng bán ra, lượng hàng tồn. - Theo dõi doanh thu và các mã hàng bán được ( 3 lần/ tuần). - Đối chiếu doanh thu với hàng hoá bán ra, kiểm tra tính xác thực của nhân viên bán hàng. - Quản lý được hàng tồn hằng tuần, nắm được tổng tồn và số tồn từng mã của từng siêu thị. - Quản lý được số lượng hàng dơ- hư hỏng, hạn chế về hàng dơ, bảo quản các mã hàng dể mất phụ liệu. - Cập nhật thông tin các mã hàng bán mạnh và các mã hàng bán chậm tại nơi mình phụ trách. - Điều phối: lên danh mục các mã hàng dơ . Nắm được quy cách đổi – trả tại siêu thị. - Lên kế hoạch đổi hàng và đặt hàng mới, đảm bảo 1 lần / tuần. Điều phối các mã hàng bán chậm và xuất trả các mã hàng delete. - Cập nhật thông tin các mã hàng bán mạnh và các mã hàng bán chậm tại nơi mình phụ trách. - Theo dõi về thông tin sản phẩm mới: from sản phẩm, chất liệu, màu sắc và kiểu dáng dựa trên ý kiến của khách hàng. - Trưng bày và quản lý các vật dụng tại siêu thị: - Phải nắm được các quy cách trưng bày tại mỗi siêu thị. - Biết hoán đổi khu vực trưng bày và tìm vị trí ưu thế mỗi khi sụt giảm doanh thu. - Đề xuất cách trưng bày mới. - Huấn luyện và hướng dẫn cho nhân viên về trưng bày sào, kệ – vệ sinh và bảo quản sản phẩm thế nào là đạt yêu cầu. - Theo dõi tình hình trưng bày hàng hoá tại các siêu thị sẽ đảm bảo sao cho hàng hoá được trưng bày ở vị trí tốt nhất. - Nắm được các tài sản hoặc vật dụng có tại các siêu thị( manequine, hộp đèn…)mà mình phụ trách. - Quản lý và theo dõi tình trạng tài sản kịp thời sữa chữa khi phát hiện hỏng hóc ( phải báo cáo và có ý kiến trước khi thực hiện). 3. Các công việc khác: - Thiết Lập Và Chăm Sóc Mối Quan Hệ Với Phía Siêu Thị:
- Code : LOGO COMPANY NAME Version : 1.0 Dated : 10/01/2008 Adress: Page : Page 3 of 4 Phone: Email: Document name: - Gặp gỡ trao đổi các thông tin về doanh thu, hàng hoá…với các trưởng- phó nghành hàng ít nhất là 1 lần trong tuần. - Đề xuất hình thức chăm sóc mối quan hệ giữa công ty và người phụ trách quầy hàng. - Tạo mối quan hệ với các mậu dịch và các tiếp thị xung quanh để dễ dàng cập nhật các thông tin tương đối chính xác. - Nắm được các địa chỉ hoặc số điện thoại liên lạc của từng nghành hàng và số điện thoại của siêu thị. - Tạo mối quan hệ tốt với người phụ trách trực tiếp loại hàng công ty. - Biết người phụ trách kho, cách thức và thủ tục xuất nhập hàng. - Nắm được các thông tin , nhân sự chuyển đổi tại các siêu thị. - Thu Thập Thông Các Thông Tin Đối Thủ Và Khách Hàng. Nắm bắt được các thông tin của các nhà cung cấp lân cận như: chủng loại hàng hoá, số lượng nhãn hiệu, màu sắc chủ đạo, doanh thu trung bình trong tuần… đặc tính sản phẩm và giá cả. Theo dõi lượng khách ra, vào siêu thị và lượng khách hàng xem, thử, mua hàng . - Nắm được các hình thức khuyến mãi của các nhà cung cấp hoặc các chương trình khuyến mãi riêng của siêu thị và kết quả của chương trình. - Quản lý được khách hàng tại địa bàn mình phụ trách : ý kiến khách hàng, mô tả khách hàng( độ tuổi, giới tính, thu nhập, thói quen mua sắm, tỉ lệ mua tại siêu thị……), thái độ khách hàng đối với hàng công ty. - Hổ trợ các đồng nghiệp khi cần thiết. - Trang trí văn phòng hay cửa hàng khi có chương trình. - Tham gia thực hiện các chương trình khuyến mãi. IV/ Chế độ báo cáo: 1. Báo cáo về hàng hoá: thực hiện hằng tuần với nội dung, số lượng bán, doanh thu, thông tin sản phẩm mới, khách hàng và số tồn tại mỗi nơi. 2. Báo cáo thông tin sản phẩm mới: nắm rõ các thông tin từ sản phẩm mới ( các điểm cần điều chỉnh, các kiểu dáng khách hàng thích). Báo cáo vào thứ 6 hằng tuần, nhưng với những trường hợp quá cấp bách thì phải báo trực tiếp bằng miệng. 3. Báo cáo tình hình nhân sự từng nơi mình công tác. ( báo cáo bằng văn bản vào thứ 2 hằng tuần)
- Code : LOGO COMPANY NAME Version : 1.0 Dated : 10/01/2008 Adress: Page : Page 4 of 4 Phone: Email: Document name: 4. Báo cáo các thông tin về lượng khách và tình hình sức mua tại siêu thị vào mỗi tuần ( báo cáo hằng tuần) 5. Báo cáo các thông tin từ các nhà cung và các chương trình khuyến mãi tại siêu thị.( báo cáo hằng tuần). 6. Toàn bộ các công việc không thực hiện được thì phải bảo cáo Trưởng kênh bán hàng xử lý. V/ Tiêu chuẩn: 1. Tốt nghiệp lớp 12 trở lên. 2. Ít nhất kinh nghiệm 2 năm bán hàng. 3. Khả năng quản lý, giám sát kiểm tra công việc. 4. Giao tiếp tốt. 5. Vi tính văn phòng. 6. Tiếng anh trình độ A.
Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Bài đăng phổ biến
-
Mạnh Dũng hạ gục hàng thủ Arsenal ghi bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam ngày 17/7/2013 Mạnh Dũng đã ghi bàn trước niềm hi vọng của hàng ngàn ...
-
Bốn bước phân tích đối thủ đơn giản sau sẽ giúp bạn qua mặt đối thủ, giành thắng lợi trên thương trường. 1. Do thám đối thủ: Bước đầu tiên...
-
Phần nội dung này xin gửi đến độc giả nhiều cách tiếp cận khách hàng hiệu quả , làm sao để tìm kiếm khách hàng online và thị trường truyền ...
-
Mùa hè sẽ có ý tưởng kinh doanh nào phù hợp ? Trong bài chia sẻ này với mọi người, mình sẽ không phân tích quá sâu xa, nhiệm vụ của phần ch...
-
Hôm nay ngồi xem mấy clip trên mạng vô tình thấy một clip đề một cái tên rất thu hút là : Clip cảm động khiến hàng triệu người phải suy ngh...
-
[ Khởi Nghiệp ] - Kế hoạch kinh doanh đã có, phần tiếp theo là vốn để thực hiện kế hoạch của bạn. Trong trường hợp bạn có một bản kế hoạch k...
-
Thưởng, phạt nhân viên từ lâu đã là một vấn đề không mới. Hầu hết mọi người đều có suy nghĩ là việc thưởng sẽ thúc đẩy nhân viên tiếp tục đư...
-
Làm giàu bằng cách nào mà bền vững, kiếm tiền lãi lớn. Trong bài chia sẻ hôm nay mình sẽ hướng dẫn bạn những ý tưởng như thế. 1, Kinh doanh ...
-
Thị trường bán lẻ Việt được coi là miếng bánh ngon của các nhà đầu tư nội và ngoại, với sức chứa 90 triệu dân cùng các hiệp định hợp tác thư...
-
CEO (Giám đốc điều hành) là nghề quản lý/quản trị vừa là khoa học, vừa là nghệ thuật. Nói đến nghệ thuật tức là nói đến năng khiếu trời cho....
0 nhận xét:
Đăng nhận xét