kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Mấy ngày hôm nay chuồn chuồn thấy một chủ đề có thể nói là đang "hót" trên các trang báo và trang mạng xã hội. Những bài báo tố cáo hay những bài đăng trên mạng xã hội đều đồng loạt lên án và chỉ trích các hoạt động tiêu cực núp bóng hình thức bán hàng đa cấp. Trường hợp được phản ánh cụ thể ở đây là một công ty tên TNMU (cái này lúc đầu nhìn thấy tựa đề: Người trở về từ cõi chết - sinh viên năm nhất cần thận với bọn TNMU, mình đã khựng lại và nghĩ xem TNMU là cái gì vậy!? Cái tiêu đề gây tò mò chỉ với một câu tiêu đề và một hình ảnh cậu sinh viên bị đánh rách trán máu đang chảy đầm đìa). Bàn luận về vụ việc này đã có rất nhiều bài báo đưa tin và mấy ngày nay ai xài facebook chắc thấy nhan nhãn các bài đăng về nó rồi.
Góp một phần quan điểm trong hàng tá những nhìn nhận đánh giá về hình thức bán hàng đa cấp, trong bài viết này Mr.Chuon Chuon chỉ xin đưa ra quan điểm cá nhân của mình về góc độ tiếp cận và nhìn nhận hình thức bán hàng đa cấp của một cá nhân đã tham gia và nay không còn tham gia nữa. Và đây chỉ là quan điểm cá nhân của Mr.chuồn chuồn thôi (mr.CC) nhé!
Cá nhân CC cũng hiện đang là sinh viên năm cuối và đang thành lập công ty cùng mấy người bạn, trải qua nhiều công việc làm thêm trong quảng đời sinh viên và mỗi công việc đều mang lại cho mình một kỷ niệm đẹp trong thời gian còn trên giảng đường đại học. Mỗi công việc đều đánh dấu một bước ngoặt và trong đó việc tham gia vào một công ty bán hàng đa cấp cũng là một bước ngoặt quan trọng mà mình được may mắn đón nhận nó.
Công ty mà CC tham gia đó là công ty Lô Hội một trong những công ty lớn có tiếng về hình thức kinh doanh theo mạng (hay còn gọi là bán hàng đa cấp). Tham gia trong môi trường đó được gần 3 tháng, sử dụng hơn 6 triệu đồng để mua sản phẩm, bán được hai sản phẩm trong tháng thứ 3.
Bạn của mình nhiều người cũng đã tham gia môi trường đa cấp nhiều khi họ tranh luận về công ty bán hàng đa cấp nhiều ý kiến được xem là không mấy thiện cảm đối với môi trường mà họ từng trải qua, cũng có những ý kiến chấp nhận môi trường và cũng không ít ý kiến tiêu cực về môi trường đa cấp. Riêng bản thân mình thì không tham gia tranh luận về vấn đề này, không phải vì sợ bạn bè mình bảo tham gia vào mạng lưới đa cấp là không tốt hay sợ phải tranh luận về một vấn đề nhạy cảm đối với sinh viên, mà điều đơn giản mình nghĩ mỗi cá nhân khi tiếp cận mội trường đó đều có một quan điểm và cách đánh giá của riêng mình và không có quan điểm nào sai dựa theo cách nhìn nhận của chính bản thân họ. 
Sức lan truyền của đa cấp phải nói là mạnh mẽ thiệt! Mình tham gia công ty Lô Hội từ bắt đầu vào học năm nhất và người giới thiệu cho mình đó là anh Hà nếu mình nhớ không nhầm thì anh là sinh viên trường Đại học công nghiệp. Sau này dù không tham gia môi trường FLP(Forever Living Products) nữa nhưng hai anh em vẫn giữ liên lạc và xem nhau như hai anh em. Thực sự mình phải nói lời cám ơn với anh ấy vì đã giới thiệu cho mình tới một môi trường như vậy. Không còn tham gia trong môi trường FLP chỉ đơn giản là mình thấy bản thân không phù hợp và nó vượt quá khả năng của mình. Bỏ ra hơn 6 triệu đồng, lúc đó đối với một sinh viên nhà quê như mình mà nói thì nó quả thực là một số tiền rất lớn và nó là số tiền dành dụm gần 1 năm ở lại Sài Gòn làm thêm chờ thi lại đại học. Mình đã phải suy nghĩ và đắn đo rất nhiều khi bỏ ra số tiền lớn như vậy mua sản phẩm để chính thức trở thành nhà phân phối của công ty. Sau này khi không còn tham gia trong công ty Lô Hội nữa nhưng việc mình bỏ ra số tiền rất quan trọng đối với bản thân và thời gian gần 3 tháng thực sự đối với mình không lỗ chút nào. Vì thực tế khi tham gia vào trong môi trường của công ty mình đã được học hỏi rất nhiều, từ việc giao tiếp đến việc rèn luyện sự tự tin vào bản thân mình, những cái mà trước đây mình chưa được dạy và có cơ hội tiếp xúc. Và hơn nữa đối với mình một điều quan trọng đó là từ chính môi trường này đã khơi dậy và bồi dưỡng thêm cho mình ý thức làm chủ cuộc đời và tinh thần chịu trách nhiệm trước những quyết định và công việc của mình, và cũng theo mình nhận thấy rằng chưa có một trường đại học nào ở Việt Nam có chương trình đào tạo sinh viên sau này ra để tự làm chủ công việc kinh doanh của mình hay đơn giản tự tạo ra công việc cho mình nhưng trong môi trường mà mình được tham gia thì người ta dạy cho mình điều đó.( Không biết mục đích đào tạo của họ là gì nhưng đối với CC thì nó thực sự quý giá cho hành trang cuộc đời của chính bản thân mình). Sáu triệu đồng để mua một khóa học nhiều giá trị như vậy thực sự là đáng lắm chứ không nói là lời to.hihi!
Đó là câu chuyện của mình! còn quay lại với dư luận trong thời gian gần đây thì mình chỉ nhắc lại một đánh giá của một tác giả mình được tiếp cận đó là: Bản chất bán hàng đa cấp không xấu mà chỉ do người thực hiện nó khi hành động lại đi không đúng hoặc cố tình lợi dụng hình thức đó để trục lợi và gây hại cho người khác. Còn riêng đối với những ai đã từng tham gia trong môi trường đó thì cũng đừng vội quy chụp cái mình nhận thức riêng ở môi trường của mình tiếp xúc mà đi phán xét hoặc đánh giá chung cho cả một tổng thể của  vấn đề đó.

Một trang Fanpage được lập để phản đối Công ty TNMU có tới  7,806 người like


- Mr. Chuon Chuon -       

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

Bài đăng phổ biến