kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Chào bác Alan,
Bác cho cháu được phép gọi bác và xưng cháu nhé!
Thưa bác Alan, đã từ lâu cháu được nghe nói tới bác rất nhiều và cháu cũng thấy tâm đắc về những trăn trở của bác về xã hội VN cũng như thế hệ trẻ hôm nay. Cháu đã đọc các bài viết của bác về những vấn đề được bác đem ra phân tích và có sự so sánh giữa những điểm khác biệt khá hay về những cái trong nước và nước ngoài.
Hôm 24/8 vừa rồi cháu được tham dự buổi hội thảo có sự chia sẻ của bác và cháu cũng rất trông ngóng để được nghe trực tiếp bác chia sẻ và cháu biết là cũng có rất nhiều người cũng như cháu là đến hội thảo mục đích chính là để được nghe bác chia sẻ.
Và bác biết không!? Sau khi kết thúc buổi hội thảo hay nói cách khác kết thúc một buổi sáng mà 8h đến 9h là khoảng thời gian cháu xếp hàng để vào được sảnh cửa phòng hội nghị chờ đến 10h để chỉ được nghe bác chia sẻ trong khoảng thời gian 1 tiếng đồng hồ. Cháu nghĩ nó cũng đáng lắm chứ!
Bác ạ! Cháu có một đề xuất với bác nhé! nhưng trước khi nói ra đề xuất của cháu thì cháu sẽ kể cho bác câu chuyện cháu thấy được từ buổi sáng hội thảo hôm đó nhé!
Ngoài việc mà cháu đã nói ở trên đó là mọi người tham dự hội thảo đã chen nhau dưới cái nắng của SG xếp hàng chờ được vào, nhìn có vẻ hoành tráng và "hot" đó chứ phải không bác!?
Thế rồi sau hơn một tiếng đồng hồ sau khi được "dán mác" thì cháu cũng được vào phòng triển lãm, phải công nhận mức độ hoành tráng và sôi nổi của khu triển lãm khi mọi người cùng chen nhau không một chỗ trống nữa! cháu cũng rất ấn tượng khi nhìn thấy cả dòng người cứ nhíc từng bước một để di chuyển qua các gian hàng trưng bày và trong đó còn có cả gian hàng tổ chức được trò chơi ngay giữa đường nữa mới thật hay và độc đáo luôn.
Sau khi cố gắng để thoát ra được phòng triển lãm cháu tìm đến được phòng tổ chức hội thảo, khi tới cửa hội thảo khi sau mình là cả một dòng người đang nối đuôi nhau để chờ được "dán mác" cháu thấy mình thật may mắn vì cũng đã tới được cửa phòng hội thảo. Thế nhưng khi tới cửa phòng hội thảo thì cửa số 1 đã bị đóng do hết chỗ ngồi, cháu may mắn là vào được ở cửa thứ 2 lúc đó mới 9h hơn một tí.
Ngồi chờ để được nghe bác chia sẻ đến 10h sau khi màn thủ tục xong xuôi thì cũng được nghe bác chia sẻ,
Bác ạ! cháu rất thích cái cách chia sẻ gắn với thực tế và có chút hài hước của bác nhưng thú thật với bác là hôm đó cháu không ấn tượng lắm về bài chia sẻ có phần "sơ bộ" của bác, chắc có lẽ người ta thấy bác là Ts nên chỉ nén lại cho bác trong khoảng thời gian chia sẻ là một tiêng đồng hồ vừa chia sẻ và trả lời câu hỏi của mọi người. Trong khi đó, thời gian trước khi bác chia sẻ tức là từ 9h đến 10h thì cả phòng hội nghi chỉ biết ngồi chờ! có người thì lướt web, chát face, rồi nói chuyện kinh doanh...
Thêm một điều cháu muốn kể cho bác nghe trước khi nói đề xuất của mình với bác đó là trong khi bác chia sẻ ở trong hội trường thì không biết bác có biết là bên ngoài phòng hội thảo còn có những người như cháu xếp hàng để được vào nghe bác chia sẻ, nghe có vẻ hoành tráng phải không bác! ngồi ở dãy ghế sau cùng nên cháu cũng nghe rõ những lời lẽ qua lại của nhân viên gác cửa và những người muốn vào nghe bác chia sẻ, rất nhiều lần rộn lên tiếng nài xin và câu đáp lại của nhân viên gác cửa.
Bác ạ, cháu ngồi trong phòng mà lòng mình bất chợt nghĩ, nếu là mình cũng như hàng trăm người ngoài kia đang xếp hàng cả buổi trời thế rồi bây giờ lại không được vào nghe bác chia sẻ và cũng không có cách khác hơn để được nghe bác chia sẻ buổi hôm đó, thế chẳng phải nếu là cháu cháu cũng sẽ rất ấm ức hay sao!
Bác ạ! bây giờ nếu được để xuất với bác thì cháu xin đưa ra đề xuất đó là bác nên viết một bài "gì đó" (theo như cái giải pháp "gì đó" hay nằm "đâu đó" mà bác đã trả lời một bạn trẻ tham dự hội thảo hôm đó) để gửi tới những người tới tham dự hội thảo mà không được nghe bác chia sẻ. Và bác cũng nên có một bài về góc nhìn alan về việc tổ chức sự kiện và sự xúc phạm một cách thô lỗ đến những người tham dự hội thảo.
Ps: Cháu chỉ nhìn thấy và cảm nhận thôi bác nhé! Cháu mong là với kinh nghiệm và sự từng trải của bác qua nhiều nước phát triển thì bác sẽ đem tới cho những nhà tổ chức sự kiện và những cá nhân có liên quan cách nhìn mới hơn về công việc tổ chức hội thảo hay nói cách khác là tính nhân văn ở các hội thảo của ta và xứ người.
Mr - Chuồn Chuồn -

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

Bài đăng phổ biến