kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Hôm nay ngồi xem mấy clip trên mạng vô tình thấy một clip đề một cái tên rất thu hút là : 

Clip cảm động khiến hàng triệu người phải suy nghĩ 

Thoạt đầu tôi chỉ vào xem vì tò mò và suy nghĩ ban đầu của tôi là chắc nội dung của video này sẽ là câu chuyện về một số phận nào đó gặp hoàn cảnh không may và vươn lên bằng nghị lực của mình. Từ những giây đầu tiên của video có vẻ là suy nghĩ của tôi đúng, đó là hình ảnh của một người đã lớn tuổi ngồi ăn xin và người này bị mù. Trong suốt quá trình xem video mạch cảm xúc của tôi cũng chỉ hướng về người đàn ông ăn xin đó, và thực sự nó làm tôi cảm động, nhưng một điều đặc biệt làm tôi suy nghĩ đó là sự xúc cảm cho người xem không phải từ người đàn ông ăn xin mà lại từ chính dòng chữ mà một nữ doanh nhân (theo phán đoán của tôi) đã thay đổi trên tấm bảng của người ăn xin đó. Tôi và chắc chắn những ai xem clip này đều sẽ cảm động vì ý nghĩa của dòng chữ ghi trên tấm biển đặt cạnh một người mù xin ăn. Chúng ta cùng xem nhé:


Câu chuyện nếu chỉ dùng lại ở việc gây cảm động cho người xem video thì tôi đã không đem ra bàn luận ở đây. Điều mà tôi thấy tâm đắc nhất trong video này chính là hành động của người nữ doanh nhân kia, từ một thay đổi nhỏ trên tấm biển của người đàn ông ăn xin nhưng đã làm thay đổi cả ý nghĩa của dòng chữ trước đó cũng như mang đến một hiệu quả bất ngờ. Ở đây tôi không nói về sự thay ý nghĩ của câu chữ ghi trên tấm biển hay số phận của người ăn xin kia nữa mà điều tôi muốn đề cập ở đây chính là Sự khác biệt trong suy nghĩ cũng như ý tưởng giữa người giàu và người nghèo. Trong video này người nữ doanh nhân kia là hình ảnh của giàu và người ăn xin là hình ảnh của người nghèo. Câu chuyện trong đoạn video cho thấy hình ảnh người đàn ông ăn xin ngồi bên đường viết tấm biển có thể dịch tạm là tôi bị mù xin hãy giúp tôi, điều đó thể hiện trong suy nghĩ người đàn ông này luôn mang ý tưởng mong sự may mắn cũng như trông chờ vào sự dủ thương của người đi đường. Ngược lại với ý tưởng của người đàn ông thì nữ doanh nhân kia biết cách làm cho người đi đường khi nhìn vào tấm biển kia phải rút tiền trong túi mình bố thí cho người ăn xin. Cùng là việc thể hiện người ăn xin bị mù và muốn sự giúp đỡ nhưng ý tưởng và cách làm của 2 người lại khác nhau rất xa.
Một bài học đáng để suy ngẫm!
 - Mr.chuon chuon -        

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

Bài đăng phổ biến