Cloud Marketing là gì?
Nói đơn giản, Tiếp thị đám mây (Cloud Marketing) là tiếp thị truyền thống + Phần mềm như một dịch vụ. Tất cả được hỗ trợ bởi một bên thứ ba đứng ra duy trì nền tảng.
Sắc thái của Điện toán đám mây và Phần mềm như một Dịch vụ – Software as a Service (SaaS) đã thay đổi cách các doanh nghiệp quản trị cơ sở hạ tầng trong nhiều khía cạnh. Bằng việc thuê ngoài cơ sở hạ tầng phần mềm/phần cứng doanh nghiệp và sức người cần để phát triển và duy trì nó, các công ty đã tiết kiệm rất nhiều chi phí quản lý. Do đó, rất dễ dàng cho các công ty tập trung nhiều hơn đến hoạt động kinh doanh hàng ngày thay vì việc bảo dưỡng nội bộ. Bên cạnh đó, nhà cung cấp SaaS có thể phân bổ toàn bộ thời gian và nguồn lực để tùy biến cơ sở hạ tầng để phù hợp nhất với công ty. Kết quả cuối cùng là cơ sở hạ tầng tốt hơn và chi phí giảm – nhiều hơn với giá ít hơn. Vì thế tại sao không áp dụng cùng triết lý đó cho các sản phẩm tiếp thị qua kênh đối tác?
Tiếp thị đám mây là Dịch vụ tiếp thị truyền thống + Phần mềm đám mây . Nó gồm việc chuyển tất cả các tài sản tiếp thị để tồn tại trực tuyến theo những bảng điều khiển tùy chỉnh. Việc đặt những tài sản đó trực tuyến để dễ dàng cho tất cả các bên tham gia tạo ra, chỉnh sửa, sử dụng và chia sẻ. Từ khía cạnh một kênh, không ai (dù là bên bán lại giá trị gia tăng VAR hay nhà cung cấp) phải có kinh nghiệm hoặc tập huấn với công nghệ để hỗ trợ họ. Tất cả được hỗ trợ bởi bên thứ ba đứng ra để quy trì nền tảng.
Nếu các đối tác của bạn cần tập huấn để làm sao bán được sản phẩm tốt nhất, một trang đào tạo trên mây có thể là lựa chọn tốt nhất. Trang này được tùy biến cho từng đối tác dựa trên cấp độ chứng chỉ của họ, có những hướng dẫn bằng đoạn băng, sổ trắng và các mẹo tiếp thị. Ý tưởng là các đối tác với chuyên môn giới hạn về tiếp thị nhưng có nhiều kinh nghiệm trong ngành, có thể sử dụng các nguồn lực quảng cáo và tiếp thị đã được phát triển ở mức độ của nhà cung cấp. Những nguồn lực này chất lượng cao và đã được thương hiệu chiến lược bởi các quản lý sản phẩm và đội tiếp thị để các đối tác kênh sử dụng.
Nếu đối tác của bạn có những nguồn lực tiếp thị hạn chế, có thể ý tưởng hay hơn là phát triển một thư viện nguồn lực tiếp thị đám mây mà các đối tác có thể sử dụng để nhanh chóng và dễ dàng đưa thông tin sản phẩm ra trước mắt khách hàng.
Các đối tác được lợi vì họ có sự giúp đỡ và hỗ trợ chuyên môn nhanh chóng, linh hoạt từ một nhà cung cấp đã dựa trên nghiên cứu thị trường và chất lượng thương hiệu. Các nhà cung cấp được lợi vì các đối tác đang giao tiếp một thông điệp cô đọng, liền mạch và nhất quán tại tất cả các điểm tiếp xúc khách hàng.
Cách hiệu quả nhất để các nhà cung cấp phân phối sản phẩm, đào tạo và bán thông tin cho các bên bán lại giá trị gia tăng (value-added reseller (VAR)) là qua các cổng đối tác (Partner Portals). Những cổng này được các nhà cung cấp sở hữu và cập nhật là những website, hoặc một trang trên một site đã có, nơi tất cả các đối tác có thể đăng nhập với tên sử dụng và mật khẩu duy nhất. Khi đã đăng nhập, các đối tác tìm kiếm xung quanh để tìm thông tin họ muốn hoặc cần. Sau đó, họ có thể lấy thông tin đó và làm điều gì đó, ví dụ như đặt nó lên website của họ. Nhà cung cấp có thể cập nhật thông tin này khi cần trong một nơi tập trung, trung tâm.
SharedVue đã tìm ra rằng qua các cổng thông tin là điều gì đó hiệu quả đối với nhà cung cấp, không phải với các VAR. Thứ nhất, các VAR bị yêu cầu đăng nhập bất cứ khi nào có cập nhật sản phẩm mới hoặc tài liệu đào tạo. Qúa trình này có thể nhàm chán, đặc biệt với ai đó ít kiến thức kĩ thuật về cách thực hiện nội dung trên một website. Thứ hai, các VAR phải thực sự tìm thấy nội dung họ cần, tốn thời gian và nguồn lực mà đáng ra áp cho bộ phận bán hàng sẽ tốt hơn. Giả định rằng các VAR có thời gian và có thể tìm thấy thông tin được cập nhật trên cổng đối tác, họ có thể thực sự làm điều gì đó. Nếu nội dung được tạo ra cho website, việc này có thể mất một thời gian vì không phải VAR nào cũng có một phát triển web trong tay. Với các VAR có nhà phát triển địa phương, công ty có thể quá lớn hoặc nhà phát triển quá sa đà vào các công việc khác nên tốn thời gian để triển khai nội dung. Cho đến lực nội dung thực sự đến được các website của VAR, nó có thể đã lỗi thời. Tất nhiên, việc này là tất cả cuộc tranh luận nổ ra nếu VAR thậm chí còn không biết rằng cổng đối tác tồn tại.
Với một chiến lược tiếp thị đám mây, các VAR không phải bắt buộc đi qua một cổng đối tác rộng lớn, chung chung. Thay vào đó, từng VAR được cấp quyền tiếp cận vào bảng điều khiển của một đối tác được thiết kế riêng cho mối quan hệ đặc biệt với nhà cung cấp. Với bảng điều kiển tùy chỉnh này, các VAR có thể chỉ cần vào và chọn những thông tin họ cần xuất hiện trên website và nó tự động xuất hiện. Không cần phải gửi nội dung cho nhà phát triển. Khoảng thời gian hiệu quả để bán: 0. Nếu các VAR không có thời gian đăng nhập để chọn nội dung, hệ thống có thể cho phép lời chào mời được lấy dữ liệu trực tiếp tới website của họ, không cần thiết phải tùy biến thêm. Sẽ không có bất cứ thao tác nào của các thông điệp hay thương hiệu của nhà cung cấp và nó hòa trộn vào hình ảnh của các VAR một cách trôi chảy, mạch lạc.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét