kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

Làm giàu từ kinh doanh nhỏ là lựa chọn hợp lý nhất cho những người muốn làm riêng nhưng có ít vốn. Bởi vì bạn không thể chờ có nhiều tiền để phát triển một mô hình đầu tư to lớn hơn.

Vậy mô hình làm giàu từ kinh doanh nhỏ như thế nào sẽ giúp bạn bứt phá , biến một con người nhỏ thành một con người lớn về vật chất, vị thế.

1, Mở cửa hàng 15.000 VNĐ

Mô hình này chưa được nhiều người áp dụng , lãi mỗi ngày kiếm 400.000 VNĐ đến 600.000 VNĐ, ngày nào bán được nhiều có thể lên đến 1 triệu đồng. Bằng cách bán tất cả các mặt hàng chỉ với giá 15 nghìn đồng, mức giá này rất phù hợp với túi tiền của nhiều người Việt Nam ,khi mà họ không có nhiều tiền để vào siêu thị mua những món hàng đắt giá hoặc bị lố tại một khu chợ cóc nào đó. Nhưng khi ghé vào quán hàng của bạn, họ hoàn toàn yên tâm về mức giá vì không ai có thể lừa họ được nữa.

Bán hàng đồng giá 15 nghìn chưa được nhiều người áp dụng, vì không phải ai cũng có khả năng tổng hợp các nguồn hàng hóa với mức giá đánh đồng như vậy, có thể bạn sẽ phải lỗ một mặt hàng nào đó 3-4 nghìn đồng nhưng với mặt hàng khác lại lãi 3-4 nghìn đồng để bù lại số tiền bị mất .

Những sản phẩm bạn có thể kinh doanh theo cách này như : Cốc uống nước, cốc đựng bút và đồ dùng học tập, dây chuyền giá rẻ, bút màu, vòng tay, tập viết, sách ngoại ngữ, dây lưng, tất(vớ), khăn quàng, đồ lưu niệm… Nói chung các loại hàng mà có mức giá từ 5.000 VNĐ-24.000 VNĐ trên thị trường thì bạn có thể nhập về cửa hàng của mình và bán. Mặt hàng có giá thực tế 6 nghìn đồng sẽ bù lỗ cho sản phẩm 23.000 VNĐ.


Định hướng để bán những mặt hàng 15.000 VNĐ

+ Lên các diễn đàn,trang web có nhiều người trao đổi mua bán hàng hóa, ở đó sẽ có rất nhiều những chủ hàng bán sỉ, bán buôn. Bạn tìm những người có thể cung cấp được mặt hàng đang cần. Nhớ đàm phán giá thấp, bởi vì giá họ công khai và báo cho bạn có thể cao tới 1/3 giá trị hàng hóa , ví dụ sợi dây chuyền có giá 9 nghìn đồng nhưng họ sẽ báo bạn bằng 12.000 VNĐ.  Nếu không tìm được nguồn hàng phù hợp trên mạng thì liên hệ với những người thân, nhờ họ mách cho những mối hàng , chắc chắn sẽ có.

+ Thuê một cửa hàng có diện tích từ 30 m2 đến 50m2, cửa hàng nên gần khu vực trường học ( đại học) , phân khúc khách hàng này có nhu cầu cao với sản phẩm ở mức giá này.

+ Thuê 1-2 nhân viên bán hàng, và bạn là quản lý

+ Đừng quên thị trường online, tức là bạn cần có một fanpage trên facebook và 1 website để bán hàng cho những khách hàng mua trực tuyến, Buôn bán trên mạng cũng sẽ mang về một khoảng thu nhập không nhỏ đâu đó.

Chi phí khởi nghiệp với mô hình 15.000 đồng

+ Tiền mua hàng: 20 triệu-40 triệu

+ Thuê cửa hàng: 15 triệu

+ Một số chi phí khác: 10 triệu đồng.

Kinh doanh nhỏ nhưng lãi cao là xu hướng hiện nay.(Ảnh minh họa)
2, Buôn bán đồ ăn bằng xe đẩy

Những chiếc xe đạp được chế thành 1 chiếc bếp làm bánh mỳ , ngô luộc, khoai nướng… đang  “đi dạo” trên phố một ngày có thể kiếm được 800.000 VNĐ-1.500.000 triệu đồng. Một số tiền công đắt hơn rất nhiều so với việc chúng ta bán sức lao động cho những doanh nghiệp chỉ từ 5 triệu/tháng-8 triệu/ một tháng , tương đương khoảng 160.000 VNĐ-270.000 VNĐ/ngày. Mình đã dùng máy tính bỏ túi để tính toán ra những con số này cho bạn với lời nhắc nhở chúng ta nên từ chối làm việc cho một công ty trả lương không đúng với sức lao động bạn đã bỏ ra.

Để kinh doanh xe đẩy đồ ăn bạn cần sắm cho mình một chiếc xe đạo có khung chắc chắn, sau đó chế chiếc xe thành hình dáng phù hợp khu bạn xếp ngô, khoai, xôi … Hiện nay trên thị trường giá của một chiếc xe đạp chỉ từ 1 triệu đến 2 triệu, bạn cũng có thể mua lại xe cũ giá từ 400.000 VNĐ-700.000 VNĐ. Về nguyên liệu đồ ăn bạn cần liên kết với các chủ hàng tại chợ đầu mối hoặc vùng quê . Nhớ tìm hiểu các đối thủ của mình trên địa bàn mà bạn dự định bán hàng, trong nhiêu trường hợp có thể bạn sẽ phải nói chuyện đàng hoàng với họ đó.

Kinh doanh thức ăn đường phố trên xe đẩy cũng được khá nhiều người áp dụng, tuy nhiên số lượng khách ở một thành phố , thị trấn phát triển là cực lớn, hơn nữa nhu cầu ăn uống của khách hàng thường diễn ra vào 3 thời điểm sáng sớm, gần trưa và ban đêm . Nếu đối thủ của bạn là một chiếc xe đẩy đồ ăn khác đã đi trên con phố nào đó vào buổi sáng thì bạn có thể trở lại đó vào buổi trưa và chở chiếc bếp di động của mình trên phố khác vào buổi sáng.

Với bất kỳ ý tưởng nào trong thời gian ban đầu phát triển cũng có những khó khăn nhất định, như vốn đầu tư, về cách tư tuy (bạn đang đi làm thuê thì tinh thần làm việc là bị động, nhưng khi làm chủ thì bạn sẽ cần lên kế hoạch cho rất nhiều vấn để và đây chính là tác nhân khiến bạn nản chí).

Thực ra thì không có gì là khó, nếu bạn ước mong một ngày nào đó sở hữu ngôi nhà do chính mình bỏ tiền xây, mua một chiếc xe đúng với sở thích hoặc muốn đem lại một cuộc sống tốt hơn cho vợ con mình … không khó một chút nào, chỉ cần bạn thay đổi lối suy nghĩ và cách hành động hiện tại của mình sao cho đúng với bản chất của một con người giàu có, sang trọng. Những người là tỷ phú họ không bao giờ tiêu tốn thời gian chơi một trò game mà không đem lại lợi ích, nghe một bản nhạc mà không tận dụng 4-5 phút trôi qua. Một ngày 24 tiếng với những con người giàu có từ chính khả năng của mình không bao giờ là đủ, và họ thừa biết điều đó cho nên họ lợi dụng 24h của mình thật sự chất lượng để đem lại một kết quả nhất định.

Mình tin bạn sẽ làm giàu được chỉ bằng một chiếc xe chở đồ ăn trên phố. Bỏ tính sỹ diện hão để trở nên giàu có không có gì là mất mát. Đến một ngày nào đó, ai khác sẽ phải thán phục bạn.

3,Sản phẩm trang trí không gian trong nhà

Đời sống và nhu cầu của con người được nâng cao theo từng thời kỳ kinh tế khác nhau. Xây một ngôi nhà hiện nay trở thành điều tất yếu , song sự hài lòng của gia chủ về không gian sống trong ngôi nhà đó lại được làm đẹp bởi những vật dụng khác, những đồ dùng này có thể kể đến như chiếc cốc, bình cảnh phong thủy, bể cá, bình hoa, bàn ghế, đèn ngủ… và rất nhiều những món đồ khác có tác dụng đem lại nét đẹp cho không gian ngôi nhà.

Bán sản phẩm trang trí trong nhà, đồ nội thất mang tính nghệ thuật hiện nay đang là một trong các ngành hốt bạc của những công ty kinh doanh đồ dùng trong nhà, những người bán sản phẩm handmade. Mỗi tháng những ông chủ này có thể kiếm được từ 50 triệu đến 80 triệu , đương nhiên là họ cũng kinh doanh những sản phẩm có giá trị cao , ví dụ như một bộ bàn ghế màu trắng bày trên sân thượng phục vụ gia đình thư giãn, hoặc là ghế nằm bày tại ban công cửa sổ… chúng để có mức giá từ 2 triệu đến 30 triệu. Nhưng với số vốn ít, bạn và mình đều không thể kinh doanh những mặt hàng đắt giá đến như thế, hãy chuyển sang những sản phẩm nhỏ bé hơn: đèn ngủ trang trí, bình hoa được trang trí họa tiết độc đáo, khung ảnh nghệ thuật, tượng phong thủy… , các đồ dùng, vật dụng có giá trị không quá cao rất phù hợp với túi tiền của đại đa số người tiêu dùng Việt Nam.

Bí quyết để phát triển bán đồ dùng trong nhà

+  Tìm kiếm nguồn hàng hóa: Vấn đề này quan trọng thứ 2 trong các bước kinh doanh hiệu quả

+ Thuê cửa hàng và địa điểm kinh doanh: Nến lựa chọn vị trí đặt cửa hàng gần khu dân cư có trình độ dân trí cao, khu đô thị cao cấp, họ là những người quan tâm tới giá trị tinh thần và cái đẹp hơn là việc chỉ mua sản phẩm để dùng, mà thứ bạn kinh doanh lại thuộc về vấn đề này.

+ Trang hoàng gian hàng của bạn: Nên lựa chọn màu sắc tươi sáng, bố trí ánh sáng đủ làm nổi bật sản phẩm.

+ Quảng cáo trực tuyến, giới thiệu hàng hóa với mọi người. Bạn có thể quảng cáo trên mạng trực tuyến , quảng cáo TV( hình thức có chi phí cao), hoặc phát tờ rơi.

Chi phí đầu tư ban đầu:

+ Tiền hàng hóa: 40 triệu-50 triệu đồng

+ Thuê cửa hàng: 10 triệu

+ chi phí quảng cáo: 5-10 triệu

+ Trả lương nhân viên văn phòng, nhân viên  vận chuyển: 15-30 triệu đồng

Lời Kết:

Dù bạn làm giàu từ kinh doanh nhỏ hoặc nhiều vốn thì điều quan trọng nhất vẫn là sản phẩm và cách thức bán chúng. Luôn nhớ “ Đừng cố gắng giỏi nhất, hãy cố gắng khác biệt nhất”. Các câu hỏi bạn gửi về địa chỉ email: haihoasong@gmail.com, đọc bài viết này: Những Xu hướng kinh doanh năm 2016 ( phần 2)


Luong Van

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

Bài đăng phổ biến