kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

Tận dụng khoảng thời gian ngoài giờ hành chính để kiếm thêm thu nhập cho mình và gia đình bằng 12 ý tưởng kinh doanh sau

Nhiều người muốn tận dụng khoảng thời gian dư của mình để tìm một việc làm thêm ngoài giờ hành chính, nhưng vì vấn đề con cái hoặc không hòa hợp về thời gian với người có nhu cầu thuê lao động. Bài này sẽ chia sẻ với bạn 12 ý tưởng, nếu có câu hỏi bạn gửi về hòm thư haihosong@gmail.com, hoặc để lại lời bình phía cuối bài viết:

12 Cách khởi nghiệp kinh doanh bằng việc làm ngoài giờ hành chính:

Kinh doanh ứng dụng giáo dục

Sống đến già, học cũng đến già, cho nên  những sản phẩm giáo dục sẽ không khi nào mai một. Ngày nay con người tiếp xúc nhiều với công nghệ, máy tính , các thiết bị di động thông minh vì thế một cách tiếp thụ kiến thức qua các phương tiện điện tử này rất phổ biến, đặc biệt là khi khoa học công nghệ càng phát triển, các sản phẩm ứng dụng càng được nâng cao và sử dụng rộng rãi thay thế cho sách truyền thống.

Trong ý tưởng kinh doanh online này bạn có thể bắt đầu từ những ứng dụng học tiếng anh, học chuyên ngành , chuyện hoặc các sản phẩm giáo dục trò chơi thông minh, … Điểm nhấn của ý tưởng này là không cần đầu tư vốn lớn, sản phẩm được bán ra bạn sẽ nhận được hoa hồng từ nhà cung cấp, việc bạn cần làm là kết nối nhiều bạn bè và bán hàng thật tốt để có doanh thu.

Khi đã có tiếng tăm trong ngành sản phẩm giáo dục, bạn hoàn toàn có thể tự thuê nhân viên thiết kế phần mềm, làm nội dung theo đúng ý tưởng của mình. Bằng cách này bạn đang dấn thân vào một lĩnh vực kinh doanh rất có tiềm năng.

Quay phim, chụp ảnh thú cưng

Một cách kinh doanh nhỏ khá mới mẻ . Ngày nay nhu cầu con người không chỉ là ăn uống , mặc đẹp cho riêng mình mà còn là cho cả thú cưng, chó-mèo, chim cảnh, lợn, …

Khi nhu cầu nuôi thú cưng tăng mạnh tại Việt Nam, đặc biệt là các thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM thì những dịch vụ ăn theo cũng tăng lên chóng mặt ( chẳng hạn như thức ăn chó-mèo, quấn áo , dây chuyền thú cưng, …) . Một trong các dịch vụ đó là quay phim, chụp ảnh thú cưng. Ở Việt Nam dịch vụ này chưa được phổ biến, nhưng bạn hoàn toàn có thể là người đi đầu, tin chắc nếu làm tốt khâu giới thiệu dịch vụ bạn sẽ thành công.

Để thu hút hơn khách hàng, khi chụp hoặc quay bạn có thể cho khách mượn những chiếc vòng lắc , quần áo , tất , dây chuyền của thú cưng. Song bạn cần chú ý hãy thay mới nhiều lần các món đồ này để hấp dẫn khách hàng hơn. Ngoài ra nếu có thể hãy mua một vài con chó mèo cho chúng chơi trong cửa hàng của bạn, khách hàng cũng rất hứng thú và không tiếc lời khen khi thú cưng của bạn xinh đẹp, đáng yêu.

Kinh doanh rau dại

Nói là rau dại nhưng phải ăn được đó bạn. Gần đầy các chi em phụ nữ rất sốt trồng và ăn ngay các loại rau quả tí hon. Đây được xem là một cơ hội kinh doanh nhỏ ít vốn khi mà người mua đang sợ hãi các loại rau chứa hóa chất độc hại trên thị trường rau củ.

Khi thực hiện ý tưởng này hãy cố gắng phát triển thị trường online của mình hiệu quả, bên cạnh đó bạn cũng có thể mở một sạp hàng vào chiều tối sau giờ tan sở.

Bán đồ thú cưng(quần áo, phụ kiện cho chó mèo và các vật nuôi khác)

Liền mạch với ý tưởng chụp ảnh , quay phim cho thú cưng thì đây cũng là một cách khởi nghiệp kinh doanh mà nếu làm đến nơi bạn sẽ hốt bạc,thu tiền triệu mỗi ngày.  Hiện nay trung bình giá mỗi chiếc áo cho chó khoảng 60.000 VNĐ-120.000 VNĐ , phụ kiện giá khoảng 30.000 VNĐ, nếu mỗi ngày bạn bán ra được 100 chiếc quấn áo, phụ kiện thì tiền triệu thu về cũng là điều dễ hiểu.

Chó mèo, thú cưng ở những nước như Mỹ, Nga, Anh, … được xem là bạn đời, là bạn không khác người, tại Việt Nam ở Sài Gòn cũng đang manh nha trào lưu nuôi thú trong nhà. Bạn có thể tận dụng thời cơ này để phát triển một shop thú cưng kinh doanh phụ kiện , đồ chơi như bóng, dây dắt chó mèo, quần áo chó mèo...

Kinh doanh dịch vụ rửa xe không nước

Xe hơi càng ngày càng nhiều, hơn nữa Việt Nam đã gia nhập TPP ( Hiệp định kinh tế thương mại xuyên thái bình dương ) vì thế những người có nhu cầu sử dụng ô tô sẽ dễ mua và nhập khẩu hơn. Bởi vậy các dịch vụ ăn theo sử dụng cho ô tô cũng tăng, và rửa xe không cần nước là một trong những dịch vụ đó.

Cách khởi nghiệp này cũng không cần đầu tư nhiều thiết bị, bạn chỉ cần đầu tư máy rửa xe và một số thiết bị nhỏ khác. Việc làm ngày không đòi hỏi yêu cầu cao, bạn có thể tận dụng chúng để xả stress sau nhiều giờ việc trí thức tại văn phòng mà vẫn tăng thêm thu nhập mỗi tháng.

Rửa xe không cần nước là một dịch vụ rất mới tại Việt Nam, vì vậy hãy cố gắng xây dựng thương hiệu của riêng mình để trở thành người đi đầu và hốt bạc.

Cửa hàng giặt đồ 5.000 VNĐ

Có rất nhiều các cửa hàng giặt đồ mọc lên do lợi nhuận lớn mà lại không tốn nhiều công sức, tuy nhiên giá của các cửa hàng này lại rất max, mà đối với người dùng thì vấn đề giá rẻ phải chăng  luôn được họ quan tâm.
Mở hiệu kinh doanh dịch vụ giặt đồ 5000 VNĐ không phải bạn thu lợi vào giá cao mà kiếm lời bằng số lượng. Khách hàng sẽ rất quý mến và phấn khởi khi được đáp ứng nhu cầu về giá một cách hoàn hảo chỉ với 5000 VNĐ. Thực hiện tốt ý tưởng này có được xem là bạn đan đi trước thời đại và thông minh hơn những đối thủ kinh doanh giá cao.

Lời khuyên là hãy đặt cửa mình tại những nơi có nhiều người đi làm văn phòng, hoặc kế cận trường đại học. Những đối tượng khách hàng này thường có ít thời gian hoặc “lười” mà sẽ mang đồ tới cửa hiệu của bạn giặt.


Ý tưởng kinh doanh hiệu quả ngoài giờ hành chính (Ảnh minh họa)


Máy xịt hương thơm tự động

Sản phẩm này được dùng tự động trong xịt xe hơi, phòng tắm khô, xịt phòng , hoặc những món đồ cao cấp khác. Đây là cách kinh doanh khá phát triển tại các nước phương Tây vài năm trước, bạn có thể thực hiện phương án này ngoài giờ hành chính.

Cách kinh doanh tại nhà bằng việc mở cửa hàng tiện lợi ( cửa hàng tạp hóa)

Bán đủ mọi thứ như đồ ăn vặt, báo-tạp chí, đồ dùng học sinh, phụ kiện quần áo, đồ chơi, máy tính mini, … đều là những món hàng bạn có thể trưng bày trong tiệm hàng tiện lợi của mình. Bằng cách này bạn có thể tận dụng khoảng thời gian từ 5h chiều đến 9h30 tối để bán . Nên chọn những địa điểm gần trường học hoặc những nơi nhiều người qua lại.

Mở gian hàng bán sản phẩm trên mạng

Cách phát triển theo chiến lượng này đang trở thành xu hướng đầu tư phát triển thịnh hành bậc nhất. Các thị trường truyền thống dần nhường chỗ cho hoạt động mua bán qua mạng, do vậy nhu cầu mua hàng trực tuyến đang rất phát triển.

Nếu lựa chọn ý tưởng này, điều bạn cần làm là xây dựng thương hiệu thay vì hạ giá thấp. Việc hạ giá thấp chỉ diễn ra khi hàng ế, hàng tồn kho quá lâu. Nếu sử dụng chiến lược gia thấp trong kinh doanh với hướng này không đúng cách bạn sẽ thất bại.

Cửa hàng thuốc bắc, thuốc nam, thuốc đông y

Các loại thuốc tây, thuốc nhập khẩu ngày nay rất nhiều, hơn nữa việc sử dụng quá nhiều thuốc tây rất có hại cho sức khỏe. Bởi vậy người ta vẫn muốn dùng các loại thuốc bắc, thuốc nam vì nguyên liệu được làm từ những lá cây, nguyên liệu tự nhiên. Tuy nhiên để mở hiệu thuốc này bạn cũng cần hiểu biết về chuyên môn. Hoặc nếu không bạn có thể thuê một nhân viên đứng tại quầy bán hàng.

Đây là một ý tưởng kinh doanh vốn ít nhưng bạn cũng sẽ khá vất vả  trong xin phép chính quyền và kê đơn thuốc.

Kinh doanh phần mềm

Là các sản phẩm vô hình được cài đặt trong máy tính, thiết bị điện tử thông minh để phục vụ nhu cầu công việc nào đó. Một trong những sản phẩm phần mềm đem lại lợi nhuận lơn mà bạn vẫn thấy là ứng dụng Game. Nếu như bạn chưa có am hiểm nhiểu về vấn đề công nghệ thì cách tốt nhất là nhờ anh đồng nghiệp hoặc người thân giúp đỡ.

Làm cộng tác viên viết bài tin tức bán cho các công ty, báo điện tử

Bạn có thể tìm trên công cụ tìm kiếm về dịch vụ thuê người viết bài tin tức, bài giới thiệu, bài bán hàng cho công ty của họ và liên hệ theo thông tin đính kèm. Nếu được họ đồng ý , có thể bạn sẽ cần viết 1-2 bài để công ty đó test trình độ, sau khi gửi cho họ và được chấp thuận bạn có thể trao đổi lại về vấn đề tiền lương, cách thức trả tiền, …

Viết bài tin tức, bài pr, … là một trong những cách để có tiền khá hiệu quả , tiết kiệm thời gian , được nhiều người theo đuổi vì sự bền vững và lâu dài.

Mình sẽ dừng bài chia sẻ kinh doanh ngoài giờ hành chính này hôm nay tại đây, hẹn gặp bạn trong những ý tưởng mới sắp tới.

Luong Van

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

Bài đăng phổ biến