kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Chủ Nhật, 13 tháng 7, 2014


Cha năm nay đã 80 tuổi nhưng tràn đầy sức sống của Chúa Thánh Thần. Cha kể lại lúc nhỏ, gia đình Cha gặp nạn đói, anh em phải cõng nhau ra đường ăn xin nhờ lòng thương xót của mọi người, nhưng rồi cha mẹ và anh em đều mất hết không còn một ai. Cha được một người nhận nuôi dưỡng, trước khi cha đi tu năm 8 tuổi, người mẹ nuôi đã nói với cha rằng:Con không còn cha mẹ, anh em, hay người thân nào trên cõi đời này, vì vậy mỗi ngày trong suốt cuộc đời của con, khi thức dậy, hãy ngước mắt lên trời, Tạ ơn Chúa Cha, con có ngài là Cha hằng yêu thương và quan phòng con, con có Chúa Giesu là anh cả dạy cho con những chân lý đích thực, con có Chúa Thánh Thần là đấng thánh hóa và soi dẫn mọi bước đường con đi, con có Đức Mẹ là Mẹ của con, con có thánh cả Giuse là đấng bảo trợ con như khi xưa ngài đã bảo trợ Chúa Giesu khi ngày xưa”.
Ghi nhớ lời mẹ nuội nhắn dạy, trong suốt cuộc đời linh mục Cha đã giúp đở những người ngèo khó, bệnh tật, mô côi... hai công trình cuối cùng trong đời linh mục của Cha là giúp đỡ mái ấm cho các em mồ côi và trại HIV.

Ngồi nghe Cha kể lại câu chuyện cuộc đời, tồi bồi hồi xúc động, cảm giác có thứ gì đó cay cay nơi khóe mắt. Tự vấn lại bản thân, cuộc sống mình còn hạnh phúc hơn gấp trăm ngàn người khác đang phải trong cảnh màn trời chiếu đất, không có miếng cơm để ăn, không có cái áo để mặc, không có lấy một người thân để quan tâm nâng đở,... Vậy mà nhiều lúc mình vẫn than trách cuộc đời, than trách số phận, than trách Chúa sao lại gửi đến cho mình những Thập giá vượt quá sức chịu đựng, đôi lúc ta gục ngã và cứ mặc cho dòng đời đưa đẩy, và ta lại tự hỏi tại sao lại là mình mà không phải một ai khác? Mỗi người một hoàn cảnh, mỗi người một số phận, không ai giống ai. Đừng vì những khó khăn trước mắt mà đầu hàng nghịch cảnh. Chính cuộc đời của Cha đã để lại cho mình những bài học vô cùng quí giá và sâu sắc:
Dù cho trên thế gian này Cha không cón lấy một người thân nào, nhưng Cha luôn ý thức được rằng mình có Thiên Chúa là Cha, có Chúa Giê-su là anh, có Chúa Thánh Thần là đấng soi dẫn và thánh hóa, có Mẹ Maria là mẹ hằng quan tâm, có Thánh Giu-se là đấng bảo trợ. Còn gì hạnh phúc bằng khi có được sự quan phòng này! Và đó là động lức để Cha sống, không chỉ sống mà Cha còn sống thật tốt và giúp đỡ tất cả mọi người có hoàn cảnh xấu hơn mình.
Cha cũng dạy cho ta biết rằng cuộc sống là phải cho đi, cho đi và cho đi. Phải luôn nhìn xuống để thấy nhiều mảnh đời còn khó khăn hơn mình, tất cả là anh em với nhau, hãy biết san sẽ, giúp đở mọi người đang gặp khó khăn, vì cho thì có phúc hơn là nhận, và khi mình cho đi một, trong hoàn cảnh nào đó mình sẽ nhận lại được gấp mười, gấp trăm lần như vậy. Đôi khi những điều đó mình không nhìn thấy ngay trước mắt, nhưng đó là luật nhân quả. Nếu mình gieo yêu thương, sẽ gặt lại sự thương yêu của mọi người, gieo chia sẽ rồi sẽ nhận lại được sự sẽ chia, gieo ích kỷ rồi sẽ nhận được sự ích kỷ của người khác. Do đó, hãy luôn sống rộng rãi với anh em, chia sẽ với tất cả mọi người những gì mình có, rồi đây mình sẽ nhận lại được những thứ xứng đáng, gieo những hạt giống tốt sẽ gặt hái được một mùa bội thu. Mình tin là như vậy.

Hãy cho đi, hãy giúp đở mọi người, một cách nào đó mình sẽ nhận lại được những gì xứng đáng, đó không hẳn là vật chất, có thể là sự hạnh phúc, bình an trong tâm hồn, và đó là những giá trị cao quí nhất mà tất cả mọi người ai cũng mong muốn có được.


NGUYỄN QUỐC BỬU
Bài viết là câu chuyện có thật, mình đã gặp Cha trong một dịp tình cờ khi Cha đến dâng Lễ để quyên góp tiền giúp đỡ cho những anh chị em bị nhiễm HIV, mình đã học được rất nhiều từ bài giarng của Cha, xin được chia sẻ với tất cả mọi người.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

Bài đăng phổ biến