kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Anh đọc rất nhanh cứ như cái máy quét roẹt một cái là đã tóm đủ thông tin. Rồi anh lại có cái khả năng phản biện "kinh hoàng", "hỏi xoáy" không trả lời được, nếu nhân viên làm việc lơ mơ là “tèo” ngay.Đó là anh Lê Thanh Sơn, người quyết định từ bỏ tất cả các cơ hội làm việc từ các Tập đoàn đa quốc gia lớn nhất toàn cầu để gia nhập vào đội ngũ lãnh đạo của CMC. Người đã cho thấy thế nào là sự chuyên nghiệp, nghiêm khắc và trách nhiệm cao trong công việc.

Cơ duyên với CMC


Anh Lê Thanh Sơn trong một buổi đào tạo

Anh hiện là cánh tay phải đắc lực trợ giúp cho Hội đồng Quản trị và Ban Giám đốc về mặt Tài chính. Sau khi tốt nghiệp đại học, anh Sơn là một trong những sinh viên xuất sắc được lựa chọn trở thành thành viên của KPMG – một trong những Big Four ngành Kiểm toán toàn cầu. Không ngừng nỗ lực và định hướng phát triển tại các Tập đoàn đa quốc gia, với hơn 07 năm tại KPMG và Heniken, con đường sự nghiệp của anh đã rộng mở với nhiều cơ hội phát triển và lời mời từ các công ty nước ngoài. Nhưng dường như cái duyên với CMC đã định, anh Sơn quyết định đến với CMC từ cuối năm 2007. Anh cho biết “Cơ hội làm việc tại những công ty nước ngoài rất tốt nhưng Sơn muốn khẳng định mình tại một công ty trong nước như CMC. Mình muốn trải nghiệm bản thân trong những môi trường khác nhau. Ðặc biệt, Sơn muốn mang những kinh nghiệm đã học được từ Tập đoàn đa quốc gia để áp dụng, triển khai và phát triển tại công ty Việt Nam”. Trở thành Giám đốc Tài chính tại một trong những Tập đoàn Công nghệ lớn nhất Việt Nam, áp lực công việc với anh rất cao nhưng chưa bao giờ thấy anh than phiền mỏi mệt.

Thích ngay và luôn!Tính cách anh thuộc loại nhóm “D” điển hình, những người luôn gây áp lực công việc, cái gì cũng phải “ngay và luôn”. Đã thế anh lại còn có trí nhớ rất "dai", nhân viên đừng có mà léng phéng quên việc nếu không có ngày anh hỏi thì cứ gọi là cứng họng. Khoản nhớ "dai" này đáng nể phục, anh có hàng tá công việc, hàng trăm cái mail mà vẫn nhớ được việc nào ra việc ấy, mail nào ra mail đấy, có cái mail bị chôn vùi mấy tháng, anh vẫn nhớ và “đào” nó lên.

Anh làm việc tập trung lắm, mỗi lần vào trình bày vấn đề gì thì cứ bình tĩnh, ngồi đó đợi để anh xong việc cái đã (dù chỉ là gửi mail), khi nào thấy anh ngẩng mặt lên thì lúc đó mới trình bày công việc. Nhân viên từng nhận xét về anh thế này: “Sếp tuy rất chan hoà với anh em, nói chuyện rất mật, tham gia nhiệt tình các vụ ăn chơi đập phá nhưng tôi vẫn có cảm giác sếp là sếp, nhân viên là nhân viên khoảng cách đó không bao giờ thay đổi”.

Câu nói “thời gian là vàng, bạc” luôn đúng với anh, một ngày làm việc 9 tiếng, trong khi một số người “tranh thủ” trà đá, chém gió giữa giờ để giảm stress trong công việc thì anh tận dụng từng phút từng giây để giải quyết khối công việc khổng lồ phát sinh thường xuyên và đột xuất mỗi ngày. Cuối giờ hoặc sau giờ làm việc mọi người vẫn thấy anh miệt mài để giải quyết xong công việc, rất nhiều lần anh phải ở lại đến khuya để hoàn tất những công việc quan trọng cho ngày hôm sau.

Trách nhiệm và chuyên nghiệp!

Đi sâu vào công việc tài chính mà anh đang phụ trách tại Tập đoàn CMC, mới cảm nhận được một phần áp lực lớn công việc anh đảm nhận. Một phép so sánh nhỏ, nếu như các bộ phận kinh doanh chịu áp lực về doanh số bán hàng thì anh chịu áp lực lo nguồn vốn kinh doanh cho các đơn vị thành viên Tập đoàn, chịu áp lực lớn trong công tác phòng chống rủi ro cho hệ thống Tập đoàn như rủi ro thất thoát tài chính, rủi ro mất khả năng thanh khoản, rủi ro thực hiện sai quy định pháp luật và quy định nội bộ Tập đoàn…Kết quả công việc của anh không được ước lượng bằng con số cụ thể như doanh số bán hàng nhưng việc kiểm tra, thiết kế quy trình, hướng dẫn các đơn vị thực hiện công việc khoa học, giảm thiểu thời gian thực hiện công việc, giảm thiểu các rủi ro trong hoạt động đã gián tiếp đem lại hiệu quả hoạt động giúp các đơn vị đạt được mục tiêu trong kinh doanh.

Nhìn anh rất “chất” chuyên nghiệp. Tuy nhiên, anh Sơn chưa bao giờ tự nhận mình là chuyên nghiệp trong công việc. Với anh để có được phong cách làm việc chuyên nghiệp là cả một quá trình. Chuyên nghiệp phải có chuẩn mực chung và anh đang trong quá trình hình thành chuẩn mực. Anh xác định cá nhân mình phải đi trước một bước. Tính chuyên nghiệp thể hiện qua kỉ luật về thời gian làm việc, kỹ năng lập kế hoạch và cam kết để thực hiện kế hoạch đó một cách tối đa.

Cân bằng công việc – cuộc sống

Tuy bận rộn như vậy nhưng anh vẫn có những sở thích rất đời thường như tennis, hát karaoke. Với anh, mỗi lần vào quán hát là những lần anh gạt bỏ hết căng thẳng mệt mỏi, là chính mình và cảm nhận cuộc sống theo một khía cạnh khác. Anh còn được mệnh danh là giọng ca vàng của “CMC Corp”.

Tự nhận mình là người thẳng tính, bộc trực, quan điểm rõ ràng nên mọi người dễ hiểu anh. Thời điểm anh vào CMC rất khó khăn, nhiều trở ngại vì đang bước từ môi trường nước ngoài nên cảm thấy khó khăn. Không biết là có làm được không nhưng nghĩ là mình quyết tâm vượt qua cùng sự hậu thuẫn của lãnh đạo Tập đoàn rất cao. Anh luôn mong muốn lớp trẻ có tính cách vượt khó, là tố chất quan trọng tạo nên thành công. Không nhất thiết thật giỏi về chuyên môn mới thành công. Càng vượt khó càng phải thoải mái là quan điểm của anh Sơn đúc kết lại qua chặng đường dài gắn bó trưởng thành cùng CMC.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

Bài đăng phổ biến